- Giới truyền thông Anh cho hay, HLV Antonio Conte đã có cuộc gặp bí mật với Arturo Vidal để thuyết phục tiền vệ này gia nhập Chelsea vào đầu năm tới.

Mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Conte trong mùa đông là Radja Nainggolan. Tuy nhiên, phía Chelsea tỏ ra chùn bước trước mức giá 52,5 triệu bảng mà AS Roma yêu cầu.

{keywords}
Conte muốn kéo Vidal về Chelsea

Thay vào đó, Conte bắt đầu chuyển hướng sang cái tên khác - Arturo Vidal. Hai người từng có thời gian làm việc cùng nhau và giữ mối quan hệ thân thiết thời còn ở Juventus.

Chelsea vừa bán Oscar cho CLB Shanghai SIPG và thu về khoản tiền 60 triệu bảng. Conte khẳng định, ông sẽ dùng số tiền trên tái đầu tư, tăng cường lực lượng cho The Blues để tiếp tục cuộc đua Ngoại hạng.

Đội bóng nước Anh dự định sẽ gửi lời đề nghị 34 triệu bảng đến Bayern. Mặc dù vậy, lãnh đạo Hùm xám muốn trên 40 triệu bảng cho chữ ký Vidal.

Conte rất tự tin có thể thuyết phục Vidal "gật đầu" sang Chelsea. Vấn đề là họ phải đàm phán tìm được sự đồng thuận về mức phí chuyển nhượng với Bayern.

Hồi 2011, chính Conte là người đưa Vidal về Juventus từ Leverkusen. Tại Serie A, cầu thủ người Chile đã chơi rất tốt trong sơ đồ hàng tiền vệ 3 người của Juventus.

Trong 3 năm làm học trò Conte, Vidal vươn lên trở thành tiền vệ trung tâm hàng đầu Thế giới. Họ đã chinh phục 3 danh hiệu Scudetto và bản thân Vidal được bầu là Cầu thủ Juventus xuất sắc nhất năm 2013.

* T.A