- Những cái tên như Smalling, Blind hay Rojo đang đối diện tương lai bất định khi HLV Jose Mourinho muốn làm mới hàng thủ bằng việc tuyển thêm một trung vệ và hậu vệ phải.

Sau 9 vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh, Mourinho bắt đầu nhận thấy những điểm yếu dưới hậu tuyến và bắt đầu lên kế hoạch bổ sung nhân lực ngay trong tháng 1 tới đây.

{keywords}
Các hậu vệ MU chơi rất tệ trước Chelsea

Eric Bailly là hậu vệ gây ấn tượng mạnh nhất nhưng sẽ phải xa sân cỏ hai tháng vì chấn thương đầu gối. Những người còn lại chưa tạo được sự an tâm cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Tính đến thời điểm hiện tại, MU đã phải nhận 12 bàn thua ở Premier League, nhiều thứ hai trong số các đội bóng đang đứng trong tốp 10.

Cuối tuần trước, De Gea phải 4 lần vào lưới nhặt bóng ở Stamford Bridge, trong ngày đấu mà Smalling cùng Blind chơi dưới phong độ.

Chris Smalling mắc lỗi vị trí dẫn đến bàn thua ngay giây thứ 30 của trận đấu. Chứng kiến phong độ kém cỏi, Mourinho đã mắng mỏ đích danh trung vệ người Anh sau trận.

{keywords}
Rudiger (đỏ) đang nằm trong tầm ngắm của MU

Bản thân "người đặc biệt" cũng muốn mua thêm một hậu vệ phải chất lượng để cạnh tranh vị trí với Antonio Valencia. Cầu thủ người Ecuador xuất thân là tiền vệ nên thi thoảng cũng mắc sai lầm khâu phòng ngự.

Nhằm dọn chỗ cho những người mới, MU dự định sẽ rao bán Marcos Rojo và Matteo Darmian khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Lúc này, Mourinho mới đưa hai cái tên vào tầm ngắm là Antonio Rudiger (Roma) và Fabinho (Monaco).

Rudiger có thể đá tốt vị trí trung vệ hoặc hậu vệ phải nhưng đội bóng Italia hét giá 35 triệu bảng. Trong khi đó, Fabinho đang là trụ cột của đội bóng xứ Công quốc, sẽ không được phép ra đi dưới mức phí 25 triệu bảng.

* Anh Tuấn