- Matic sẽ chuyển đến sân Old Trafford cuối tuần này với mức phí 40 triệu bảng, Mourinho định giữ Phil Jones và đẩy Smalling ra khỏi Old Trafford... là những tin chuyển nhượng mới nhất sáng 26/6.

Nemanja Matic là một trong những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Mourinho hè này. Chelsea đang tiến rất gần đến bản hợp đồng với Bakayoko, nên Matic có thể đầu quân Quỷ đỏ ngay sau đó với giao kèo hợp đồng 40 triệu bảng.

{keywords}
Matic muốn tái hợp thầy cũ Mourinho

Hồi năm 2014, chính "người đặc biệt" đã đưa Matic trở lại Stamford Bridge và anh giữ vai trò quan trọng trên hàng tiền vệ áo xanh. Tuy nhiên, giờ Conte muốn làm mới Chelsea, xếp Kante đá cặp cùng Bakayoko. Chính vì thế, tuyển thủ người Serbia bị gạt ra rìa.

Nguồn tin từ ESPN cho hay, MU sẽ cố gắng hoàn thành thương vụ Matic thật nhanh, trước khi toàn đội bắt đầu bay sang Mỹ chuẩn bị cho chuyến du đấu trước mùa giải vào ngày 9/7.

Bản thân Matic rất muốn tái hợp cùng thầy cũ Mourinho để được ra sân chơi bóng thường xuyên. Dù sắp bước sang tuổi 29 nhưng MU vẫn phải trả 40 triệu bảng để thuyết phục Chelsea bán lại Matic.

Mourinho giữ Phil Jones, bán Smalling

Tương lai của Phil Jones và Chris Smalling trở thành đề tài bàn tán nhiều nhất ở Old Trafford, sau khi tân binh Victor Lindelof ra mắt MU. The Sun cho hay, HLV Mourinho vừa đưa ra quyết định cuối cùng về 2 trung vệ này.

{keywords}
Phil Jones được giữ lại, trong khi Smalling có thể rời MU

Theo đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn tiếp tục trao cơ hội cho Phil Jones, dù mùa trước nhiều thời điểm sự nghiệp anh bị gián đoạn vì chấn thương dai dẳng.

Còn trường hợp Smalling, dù đá chính ở trận chung kết Europa League với Ajax nhưng cựu trung vệ Fulham được "bật đèn xanh" cho phép rời MU hè này.

Mourinho ưu ái Phil Jones hơn bởi anh là mẫu cầu thủ đa năng, có thể đảm nhiệm tốt vai trò hậu vệ cánh phải hoặc tiền vệ trung tâm khi cần.

Bakayoko ra mắt Chelsea trong 48 giờ nữa

Chelsea sẽ bắt đầu chiến dịch mua sắm rầm rộ bằng bản hợp đồng trị giá 35,2 triệu bảng với tiền vệ Monaco - Tiemoue Bakayoko trong vòng 48 giờ tới.

{keywords}
Bakayoko chuẩn bị ra mắt Chelsea

Hai CLB đã thống nhất được mức phí chuyển nhượng và Bakayoko chuẩn bị đáp chuyến bay sang London để tiến hành thủ tục kiểm tra sức khỏe, trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với Chelsea.

Bakayoko sẽ trở thành tân binh đầu tiên của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh hè này. Ngay sau anh, một "bom tấn" khác cũng cập bến Stamford Bridge là cầu thủ chạy cánh trái người Brazil - Alex Sandro.

Sự xuất hiện của Bakayoko là dấu chấm hết sự nghiệp Matic ở Chelsea. Nhiều khả năng tiền vệ người Serbia sẽ đào tẩu sang MU theo tiếng gọi của thầy Mourinho.

Video màn trình diễn ấn tượng của Bakayoko ở Monaco

* Anh Tuấn