MU phải chi 90 triệu bảng nếu muốn Jack Grealish

{keywords}
Solskjaer nói chuyện với Jack Grealish sau trận MU thắng Aston Villa 2-1

Solskjaer và MU được cho vẫn quan tâm muốn có đội trưởng Aston Villa, Jack Grealish, tuy nhiên họ sẽ phải chi một khoản khổng lồ, bất chấp thị trường chuyển nhượng bị ảnh hưởng mạnh vì dịch Covid-19.

Quỷ đỏ điền tên Jack Grealish vào danh sách mua sắm từ hè năm ngoái, nhưng giá cả (Aston Villa muốn tầm 75-80 triệu bảng) đã ngăn họ làm một quyết định táo bạo.

Kết quả, Grealish tiếp tục chơi hay, và cũng đã gia hạn với Aston Villa. Do vậy, giá của anh không hề giảm mà còn tăng lên. MU nếu muốn có được tiền vệ sinh năm 1995 sẽ phải chi khoảng 90 triệu bảng.

Theo tờ Athletic, MU sẽ phải bán đi một tên tuổi lớn như Paul Pogba chẳng hạn, trước khi có thể giải quyết khoản tài chính chi cho Jack Grealish.

Solskjaer đã cố gắng xây dựng một đội hình MU hướng tới danh hiệu. Ông khẳng định, Quỷ đỏ hiện tại tốt hơn hẳn 1 năm trước. Tuy nhiên, việc MU một lần nữa để Man City đá văng khỏi bán kết Carabao Cup, và là trận thua bán kết liên tiếp thứ tư của họ, những hoài nghi lại tăng lên.

Theo đánh giá, MU vẫn chưa thể so với Man xanh của Pep Guardiola, dù hiện tại họ đang có cơ hội thuận lợi để leo lên đầu BXH Ngoại hạng Anh.

Những người cũ như Paul Scholes, Gary Neville hay Roy Keane, Rio Ferndinand đều cho rằng, lãnh đạo MU cần chi tiền để tăng cường sức mạnh đội hình của Solskjaer thì mới có thể đua danh hiệu.

HLV Mikel Arteta mạnh tay đại tu Arsenal

Pháo thủ đang thiếu tiền và cần phải cắt giảm hóa đơn tiền lương bằng kế hoạch tiễn 8 cầu thủ ra đường trước khi muốn đầu tư mua mới.

{keywords}
Mikel Arteta muốn thanh lọc đội hình

Nguồn Independent cho hay, HLV Mikel Arteta muốn thanh lý 8 cầu thủ ngay trong tháng 1 này, đẩy nhanh việc đại tu Arsenal cho kế hoạch mua sắm hè 2021.

Những cái tên nằm trong khả năng thanh lý cao được nhắc đến có Shkodran Mustafi, Mohamed Elneny, Reiss Nelson, Callum Chambers, Folarin Balogun, Joe Willock cũng như những người bị ruồng bỏ như Mesut Ozil, Sokratis, Papastathopoulos và Sead Kolasinac.

Arsenal cũng sẽ xem xét Konsstantinos Mavropanos và Lucac Torreira, những người vẫn chưa trở lại. Trong khi đó, lãnh đạo Pháo thủ xem tình hình của Granit Xhaka và Alexandre Lacazette, khi hợp đồng 2 cầu thủ này hết hạn vào năm sau.

Với tình hình tài chính khó khăn hiện nay, HLV Arteta hiểu rằng cần phải cắt giảm lương thì mới có thể đưa người mới về. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn thay đổi tâm lý của đội và tinh giản đội hình.

Không có tín hiệu nào cho thấy Arsenal sẽ mang về cầu thủ nào trong tháng 1 này.

L.H