De Gea ký mới 5 năm MU với mức lương khủng

Metro loan báo, MU thực hiện bước đột phá trong thương thảo gia hạn với De Gea mà sẽ đưa người gác đền Tây Ban Nha trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới.

{keywords}
De Gea chuẩn bị ký mới 5 năm MU, hưởng lương cao ngất ngưởng

Theo nguồn trên, De Gea sẽ gia hạn 5 năm với MU, đến hè 2024. Hợp đồng hiện tại của thủ môn 28 tuổi còn 18 tháng nữa, sau khi lãnh đạo Quỷ đỏ buộc phải kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm.

Trước đó, đàm phán giữa MU với De Gea bị chậm lại do thủ môn này bận tâm về kế hoạch dài hơi của đội chủ sân Old Trafford, cũng như muốn biết liệu Mourinho sẽ tiếp tục nắm đội (khi mùa giải kết thúc) hay sẽ là người mới...

Tuy nhiên, sau khi MU sa thải Mourinho, cùng với việc Solskjaer đến, mọi thứ tiến triển thuận lợi hơn và đôi bên đàm phán trở lại vào tháng trước.

Tiền không phải là ưu tiên số 1 của De Gea nhưng anh vẫn muốn được đền đáp xứng đáng với những đóng góp của mình trong suốt những năm qua cho MU, với mức lương tương đương Alexis Sanchez được hưởng.

Và Metro cho hay, trong bản ký gia hạn De Gea sẽ nhận lương khủng khoảng 375.000 bảng/tuần, so với mức hiện tại 210.00 bảng/tuần, có thời hạn trong 5 năm. Điều này có nghĩa, De Gea sẽ trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới.

Trước De Gea, Martial cũng đã gia hạn 5 năm với MU, trong khi Herrera và Ashley Young cũng dự kiến ký mới. Juan Mata hết hạn hợp đồng vào cuối mùa với tùy chọn thêm 12 tháng, nhưng tiền vệ Tây Ban Nha muốn nhiều hơn 1 năm mà CLB đưa ra.

Real Madrid "đánh bật" Barca thương vụ De Ligt

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có "cơ hội vàng" để đánh bật kình địch Barca thương vụ De Ligt nhờ sự... giúp đỡ tích cực từ "cò bự" Mino Raiola - người đại diện.

{keywords}
Real Madrid đang được "cò bự" Mino Raiola hỗ trợ nhiệt tình để... đánh bại Barca trong thương vụ giành De Ligt

Theo Don Balon, Raiola muốn thực hiện thương vụ với Real Madrid nên sẵn sàng để "giá ưu tiên" cho đội chủ sân Bernabeu - bán De Ligt với giá 80 triệu euro, cho dù Ajax muốn tới 90 triệu euro.

Trước đó, Mundo cho hay Barca "săn lùng" De Ligt, tuy nhiên với tin tức trên thì có vẻ họ đang bị thất thế so với kình địch không đội trời chung.

De Ligt là một trong những hậu vệ trẻ triển vọng nhất thế giới hiện nay, được nhiều CLB hàng đầu săn đón, trong đó có cả Real Madrid lẫn Barca.

Với những gì đã thể hiện tại Ajax và tuyển Hà Lan, tài năng trẻ 19 tuổi cho thấy có đủ những phẩm chất để chơi bóng đỉnh cao ở châu Âu. De Ligt được xem là rất thích hợp với lối chơi ở Barca.

Thế nhưng, Real Madrid hiện đang có lợi thế để ký hợp đồng với tài năng này.

L.H