- Đoàn quân của chiến lược gia người xứ Nghệ vốn đã gặp khó khi không đủ quân số để chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan đã đành, đến sân tập cho tử tế cũng là một vấn đề. Hay phải chăng, HLV Hữu Thắng thích... vượt khó?

Đá sân cỏ, nhưng tập sân... nhân tạo

Tính đến hết ngày 7/6, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có 4 buổi tập tại TP.HCM chuẩn bị cho cuộc đối đầu quan trọng với Jordan tại vòng loại thứ 2 tranh vé dự Asian cup 2019.

Thế nhưng, ngoài lý do thời tiết và thiếu người mà ĐTVN phải đối mặt ra, thầy trò chiến lược gia người xứ Nghệ còn vướng thêm khúc mắc... không có sân tập cho tử tế.

{keywords}
Không có sân cỏ, ĐTVN đành phải tập trên mặt cỏ sân nhân tạo 

Nói như thế không có nghĩa đội tuyển phải nghỉ tập, nhưng việc bố trí sân để ĐTVN rèn quân lại giống như giải pháp tình thế.

Cụ thể hơn, đến thời điểm này ngoài 2 buổi tập trên sân Thống Nhất được coi khá hiệu quả khi HLV Hữu Thắng cho các học trò rèn những bài chiến thuật, di chuyển... còn lại chỉ là chơi.

Không rõ vì lý do gì, 2 buổi tập còn lại đều được diễn ra ở sân cỏ nhân tạo của TT TDTT CA.TPHCM. Và, tất nhiên ngoài mặt sân không tương thích với trận đấu tới, còn không đạt chuẩn vì quá nhỏ.

{keywords}
để gặp không ít phiền toái như thế này

Và trong những buổi tập đó tại mặt cỏ nhân tạo, các cầu thủ chỉ hào hứng với buổi tập vận động với bóng, còn trước đó dù chia đôi đội hình thi đấu nhưng cũng khó nói hiệu quả đến đâu.

Cần gần gũi... người hâm mộ?

Cũng do tập ở một sân bóng tạm bợ nên chuyện khán giả tràn cả vào trong khu vực tập luyện để xem cho rõ Công Phượng, Xuân Trường... cũng khiến thầy trò Hữu Thắng phân tâm.

Tập luyện trong tình cảnh đó, ắt rằng tướng Thắng cũng không muốn. Nhưng nếu cần yên tĩnh, cần sân 11 người mặt cỏ thì lại phải di chuyển xuống trung tâm Thành Long.

{keywords}
Và cả đây nữa

Mà nên nhớ rằng, thời gian nếu di chuyển từ khách sạn Đệ Nhất (Tân Bình) xuống trung tâm Thành Long (Bình Chánh) là không hề gần nên rốt cuộc đội tuyển đành... cắn răng rèn quân ở sân nhân tạo.

Để rồi, khi bắt đầu buổi tập là sự nhốn nháo, kết thúc cũng không khác. Các tuyển thủ dù cố gắng chiều lòng người hâm mộ, nhưng không phải khi nào cũng có thể nở nụ cười.

Thậm chí, ở buổi tập chiều 7/6 dù được yêu cầu rời sân để đội tập nhưng rất nhiều CĐV vẫn ngồi lại và có lẽ vì thế HLV Hữu Thắng buộc phải đổi sang chơi trò vận động với bóng thay vì chia đôi đá tập như trước.

Thiếu người, quỹ thời gian còn quá ít và tiếp tục "được" tập luyện trong môi trường như đã diễn ra trong những ngày qua chưa biết rồi kết quả trận đấu tới thế nào.

Bất chấp, khi nào cũng vậy các CĐV luôn yêu cầu ĐTVN phải chiến thắng...

Xem buổi tập khá bát nháo của ĐTVN:

Xuân Mơ