- Trước cơn khủng hoảng chấn thương, HLV Mourinho định kéo Rooney xuống đá tiền vệ và đùa vui rằng, bản thân ông cũng sẵn sàng xung trận "chữa cháy" cho MU.

Chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Swansea tại Old Trafford vào chiều mai (18h ngày 30/4, giờ VN), Mourinho chỉ còn trong tay 14 cầu thủ lành lặn sẵn sàng ra sân.

{keywords}
Mourinho đang phải đối diện cơn khủng hoảng chấn thương ở MU

Với tấm thẻ đỏ trực tiếp phải nhận ở trận derby Manchester, Fellaini sẽ lĩnh án treo giò 3 trận. Trong khi Ibrahimovic, Paul Pogba, Marcos Rojo, Juan Mata, Phil Jones, Chris Smalling và mới nhất là Timothy Fosu-Mensah đều chấn thương.

Trong hoàn cảnh khó khăn về nhân sự, lần đầu tiên HLV Mourinho thừa nhận, ông có thể kéo đội trưởng Wayne Rooney xuống đá thấp dưới hàng tiền vệ, cùng với 2 đồng đội còn lại là Herrera và Carrick.

Paul Pogba lỡ trận thư hùng với Man City vì đau gân kheo. Hôm qua, ngôi sao người Pháp đã tập luyện trở lại ở khu huấn luyện Carrington.

Tuy nhiên, Mourinho xác nhận, Pogba chưa thể thi đấu trở lại. Sớm nhất là trận gặp Celta giữa tuần sau, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh mới có thể tái xuất.

"Trên hàng tiền vệ, Rooney cũng là một lựa chọn. Chúng tôi không còn ai khác đá ở vị trí trung tâm, ngoài Ander Herrera và Michael Carrick.

{keywords}
Hậu vệ trẻ Axel Tuanzebe là giải pháp tình thế dưới hàng phòng ngự

Fosu-Mensah là giải pháp giúp đội bóng. Cậu ấy có nguồn thể lực sung mãn, đôi chân nhanh nhẹn nhưng cũng vừa dính chấn thương. MU đang gặp rắc rối. Tuy nhiên, toàn đội sẽ phát huy tinh thần chiến đấu cao nhất" - HLV Mourinho nói.

Ông thầy người Bồ cũng phải đối mặt với những vấn đề ở vị trí trung vệ, với 3 ca chấn thương của Rojo, Smalling và Phil Jones. Eric Bailly và Daley Blind đá cặp cùng nhau ba trận gần nhất.

Một lựa chọn khác là cầu thủ trẻ Axel Tuanzebe, người đã có màn ra mắt 22 phút trong cuộc đấu với Wigan thuộc khuôn khổ FA Cup hồi đầu năm.

"Ở thời điểm hiện tại, Bailly là trung vệ duy nhất của chúng tôi. Tuanzebe và Blind là giải pháp tình thế. Dẫu sao, Bailly và Blind đã đá cặp với nhau khá tốt mấy trận vừa qua.

Bản thân tôi cũng rất chăm chỉ tập gym, bởi vậy mình cũng là một lựa chọn. Các bạn cứ thử tưởng tượng xem, Mourinho và Tuanzebe sẽ đá chính trận gặp Swansea."

Video tổng hợp diễn biến trận Man City 0-0 MU:

* Anh Tuấn

Nóng chuyển nhượng De Gea, Conte muốn rời Chelsea

Nóng chuyển nhượng De Gea, Conte muốn rời Chelsea

De Gea đã yêu cầu BLĐ MU bán anh cho Real hè này, Conte bóng gió đến khả năng quay trở lại Italia... là những tin chính trong bản tin tối 28-4.

Kết quả bóng đá hôm nay 29/4

Kết quả bóng đá hôm nay 29/4

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh và chính xác nhất. 

MU bất bại: Chiếc xe buýt của Mourinho

MU bất bại: Chiếc xe buýt của Mourinho

MU trải qua trận bất bại thứ 24 liên tiếp ở Premier League. Để có kết quả này, Jose Mourinho đã dựng xe buýt 2 tầng trong trận derby Manchester.

Mourinho đay nghiến Aguero vì "diễn kịch" quá đạt

Mourinho đay nghiến Aguero vì "diễn kịch" quá đạt

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng, nếu Sergio Aguero không "diễn kịch" với pha ôm mặt ngã xuống sân thì chưa chắc Fellaini bị trọng tài Atkinson truất quyền thi đấu.

Neymar lộ siêu hợp đồng MU, Ronaldo bị "đánh hội đồng"

Neymar lộ siêu hợp đồng MU, Ronaldo bị "đánh hội đồng"

Neymar xác nhận chuyện MU theo đuổi, chuẩn bị làm "siêu bom tấn". Ronaldo bị nhóm 6 đồng đội "tẩy chay" dữ dội. Carrick tiết lộ "lời thì thầm" của Pep sau trận hòa 0-0.