- Phong độ thăng hoa gần đây của Juan Mata tại Old Trafford đã chứng minh Mourinho sai lầm khi từng gạt bỏ anh thời còn ở Chelsea.

Ngày Mourinho cập bến "nhà hát của những giấc mơ", Juan Mata là người đầu tiên bị điểm mặt chỉ tên có thể phải khăn gói rời Old Trafford.

{keywords}
Juan Mata chơi rất tốt ở mùa giải này

Lịch sử đã nói lên điều đó, khi chính "người đặc biệt" gián tiếp đẩy Mata ra khỏi Chelsea vì cho rằng, anh không phù hợp với triết lý bóng đá ông huấn luyện.

Ấy vậy mà chỉ sau nửa mùa giải, Juan Mata đã khiến Mourinho ngạc nhiên với phong độ chói sáng, luôn nỗ lực mỗi khi có mặt trên sân.

Vài trận gần đây, dù MU thi đấu phập phù nhưng Juan Mata vẫn luôn được giới chuyên môn chấm điểm cao, vì thi đấu sáng tạo, phối hợp tốt cùng Ibrahimovic hay Rashford.

Cầu thủ 28 tuổi này chia sẻ: "Có rất nhiều thứ được nói đến khi Mourinho đến Manchester. Nhưng trong thâm tâm tôi, mọi thứ rất rõ ràng.

Lúc HLV mới về đội, tôi nghĩ điều đầu tiên là phải thể hiện tốt năng lực bản thân. Chăm chỉ tập luyện và nỗ lực cao nhất khi thi đấu.

Tôi hạnh phúc về những gì mình đang thể hiện trên sân mùa này. Giờ tôi cảm nhận mình là một phần quan trọng của đội bóng."

Nói về mối quan hệ với Mourinho, Mata bộc bạch: "Mọi thứ khá bình thường. Chúng tôi giữ mối quan hệ thầy trò theo cách chuyên nghiệp nhất."

Cho đến thời điểm hiện tại, Juan Mata đã ra sân đá chính 9 trận cùng Quỷ đỏ và ghi được 3 bàn thắng.

* T.A