Hổ phụ sinh hổ tử

Tiger Woods có thể không phải vĩ đại nhất, nhưng chắc chắn anh là một trong hai tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại.

{keywords}
Charlie Woods gây đình đám ngay khi xuất hiện trên sân golf

Làm thế nào để sống dưới cái bóng một người cha vĩ đại như vậy? Đây là điều mà cậu bé Charlie Woods đang bắt đầu phải đối mặt, khi lần đầu tiên thi đấu bên cạnh người cha trước công chúng.

Charlie Woods từng giành những giải trẻ ở Florida và tạo được danh tiếng riêng cho mình.

Dù vậy, khi xuất hiện bên cạnh ông bố ở PNC Championship cách nay ít ngày, Charlie tạo nên một cơn địa chấn xuất hiện thực sự trong thế giới golf.

Hổ phụ sinh hổ tử. Charlie gây được tiếng vang khi tiềm năng đặc biệt được bộc lộ.

Nổi bật hơn là những hình ảnh và cử chỉ của Charlie giống hệt như Tiger Woods. Đó là những cú swing, động tác cổ tay, hay đơn giản là mỗi động tác nghỉ ngơi.

Charlie xuất hiện đầy rẫy trên Youtube, và người ta soi rất kỹ những kỹ năng cơ bản nhất mà cậu bé từng thể hiện trong các giải golf trẻ.

{keywords}
Charlie có phong cách chơi golf rất giống người cha Tiger Woods vĩ đại

Nhưng phải đến khi Charlie thi đấu bên cạnh cha, trước hàng trăm khán giả và hơn 1 triệu khán giả xem truyền hình trực tiếp, mọi người mới thấy những phẩm chất của Tiger Woods thời trẻ được tái hiện.

Charlie và cảm hứng từ người cha

Charlie làm quen với golf từ rất sớm, từ nguồn cảm hứng mà người cha vĩ đại truyền tải.

Tiger Woods cố gắng dạy con trai từng kỹ năng. Tuy vậy, anh không gò bó con trai mà để cậu bé thoải mái nhất.

Một cách chính xác hơn, Tiger truyền cảm hứng và đam mê cho Charlie. Từ đó, cậu bé cảm thấy sự thích thú mỗi khi chơi golf.

"Chúng tôi chơi golf trước tiên vì đam mê", Tiger chia sẻ. "Tôi muốn Charlie cảm nhận được sự thích thú với môn thể thao này, điều đó mới quan trọng".

Charlie có chơi golf chuyên nghiệp hay không là câu chuyện của tương lai. Lúc này, điều Tiger Woods làm là giúp cậu bé phát triển đúng hướng.

"Charlie muốn có sự cạnh tranh thực sự. Vì thế, chúng tôi quyết định thi đấu ở PNC Championship", Woods giải thích.

Theo kế hoạch, Charlie sẽ lần lượt được chơi sân 9 hố, lên 18 hố rồi sau đó là 36 hố. Một kế hoạch phát triển bài bản.

{keywords}
Tiger Woods truyền cảm hứng và đam mê cho con trai Charlie

Woods cho biết, anh hướng dẫn Charlie giống như khi anh được người cha của mình, ông Earl (qua đời năm 2006), chỉ dạy trước đây.

"Tôi nhấn mạnh với Charlie nhiều lần, hãy đánh thật mạnh như bản thân muốn. Tất cả những gì cần làm là hai điều đơn giản nhất: đánh bóng vào giữa, và kết thúc theo cách đẹp nhất".

Tiger Woods ảnh hưởng đến Charlie ngay khi tập chơi golf. Điều này giải thích cho việc những động tác của cậu bé rất giống cha.

"Có một chút khác biệt giữa chúng tôi", Woods giải thích. "Khi tôi còn trẻ, những cú swing rất khác bây giờ. Tôi xem đây là sự tiến hóa về cách chơi golf".

Điều Tiger Woods đang làm là giúp Charlie vượt qua mọi áp lực xung quanh. "Tôi luôn nói, dù chơi golf một mình hay giữa hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người, quan trọng nhất là sự tập trung và cảm nhận những cú đánh của mình".

Thế giới đang chờ đợi một thành viên mới trong gia đình Woods viết câu chuyện huyền thoại khác về golf.

Thiên Thanh