- Sau khi giành HCB nội dung 100m bơi bướm tại Olympic khi bị đàn em Joseph Schooling đánh bại, “siêu kình ngư” Michael Phelps cho biết anh sẽ không trở lại đường đua xanh sau Rio 2016.

Michael Phelps đã từng một lần chia tay bơi lội sau Olympic 2012. Sau 4 năm, anh trở lại tại Olympic 2014 với những kỷ lục được thiết lập. Anh trở thành VĐV bơi lội giành được nhiều HCV Olympic nhất, với tổng số 22 HCV. Riêng tại Rio, Michael Phelps đã có 4 HCV, 1 HCB.

{keywords}

Michael Phelps tuyên bố giải nghệ sau Olympic 2016

Ở tuổi 31, việc Michael Phelps tiếp tục làm dậy sóng đường đua xanh ở sân chơi Thế vận hội khiến nhiều người khâm phục.

Sau cuộc đua ở cự ly 100m bơi bướm, cuộc đua mà Phelps chỉ giành HCB khi bị đối thủ trẻ tuổi người Singapore Joseph Schooling đánh bại, VĐV người Mỹ chia sẻ anh sẽ chia tay sự nghiệp thi đấu sau Olympic 2016.

“24 năm gắn bó với thể thao đã khiến tôi rất hạnh phúc. Có thể tôi sẽ tới Tokyo 4 năm nữa, nhưng chắc chắn không phải để thi đấu”, Phelps nói.

Hiện Michael Phelps đã giành được 27 huy chương tại các kỳ Olympic, trong đó có 22 HCV (13 HCV cá nhân). Phelps sẽ giải nghệ với tư cách vận động viên vĩ đại nhất trong lịch sử Thế vận hội. Tuy nhiên trước khi giải nghệ, VĐV người Mỹ có thể sẽ tiếp tục nâng cao thành tích của mình khi tham dự nội dung 4x100m tiếp sức hỗn hợp vào ngày 14/8.

Bằng Lăng