- Chính HLV Van Gaal thừa nhận, nếu M.U bị "bé hạt tiêu" Shrewsbury loại khỏi FA Cup ở cuộc chạm trán đêm nay, ông sẽ chẳng còn mặt mũi nào ngồi tiếp chiếc ghế tại Old Trafford.

Suốt thời gian qua, BLĐ Quỷ đỏ mà cụ thể là GĐĐH Ed Woodward đã tỏ ra rất kiên nhẫn với Van Gaal, bởi họ không muốn sa thải ông thầy người Hà Lan giữa mùa bóng.

Tuy nhiên, nếu M.U để thua trận thứ 3 liên tiếp trước đối thủ đang chơi ở League One - Shrewsbury, giọt nước sẽ tràn ly và quyết định sa thải đưa ra là điều chắc chắn.

{keywords}

Nếu thất bại ở FA Cup, Van Gaal sẽ mất việc

Số đông fan Red Devils đã quá thất vọng với những gì mà M.U thể hiện trong hai trận gần nhất trước Sunderland và Midtjylland.

Van Gaal cũng hiểu rằng, gặp Shrewsbury là trận đấu mang tính phán quyết với tương lai của mình. Thế nên, ông đang hô hào các học trò chiến đấu hết khả năng.

"Chúng tôi không được phép tiếp tục thua trận nữa. Khi M.U hướng đến bất kỳ trận nào sắp tới, mục tiêu là phải chiến thắng. Gặp Shrewsbury, thắng trận là điều tiên quyết. Khi đó chúng tôi sẽ đi tiếp và có cơ hội đoạt FA Cup.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Shrewsbury luôn tiềm ẩn nguy hiểm với sức mạnh tinh thần và lối đá trực diện. Các cầu thủ M.U sẽ phải tỉnh táo và cố gắng thích nghi" - Van Gaal nói.

Sau cuộc đấu trước Shrewsbury, M.U còn phải căng sức đá lượt về với Midtjylland vào giữa tuần rồi tiếp tục so tài Arsenal tại giải Ngoại hạng hôm 28/2 sắp tới.

* Anh Tuấn