- Sau khi Croatia gây hụt hẫng, bị loại theo cách không thể ngờ, thuyền trưởng Ante Cacic dành những lời ưu ái cho đối thủ, đoán Bồ Đào Nha sẽ vô địch EURO 2016.

Trái ngược với vòng bảng, cùng với Bồ Đào Nha, đoàn quân của Ante Cacic có trận đấu không thể thất vọng hơn ở vòng 1/8. Việc đánh mất mình khiến họ bị loại khỏi cuộc chơi bởi pha lập công muộn của Ricardo Quaresma ở phút 117, lúc mọi người đã nghĩ đến loạt sút penalty.

Khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài điều khiển cất lên, những chiếc áo caro đã đổ gục xuống sân và nước mắt đã rơi. Tuy nhiên, họ chỉ có thể tự trách mình.

{keywords}

Croatia rời cuộc chơi theo cách ít ai ngờ

"Tất nhiên, tôi buồn. Chúng tôi có cơ hội tuyệt vời để kết thúc hoà. Chúng tôi biết nếu đánh bại được Bồ Đào Nha, Croatia sẽ gặp Ba Lan, nhưng đó là cuộc chơi.

Chúng tôi luôn phải đương đầu với các đối thủ mạnh. Những gì xảy ra là chúng tôi đã không ghi bàn, còn Bồ Đào Nha làm được điều ấy. Bóng đá là thế. Rất nhiều đội chơi hay hơn không giành chiến thắng và trận đấu này là như vậy", vị thuyền trưởng 62 tuổi cho hay.

Tuy thất vọng, nhưng HLV Cacic đánh giá cao đối thủ: "Bồ Đào Nha là đội bóng có chất lượng cao với những cầu thủ kinh nghiệm. Nếu có một đội yêu thích để chiến thắng ở giải đấu năm nay thì lúc này chính là Bồ Đào Nha".

{keywords}

HLV Croatia nghĩ Ronaldo và đồng đội sẽ lên ngôi trên đất Pháp

Ông nói thêm: "Chúng tôi đã cố gắng đẩy tốc độ và chơi tích cực nhưng hàng thủ của họ chơi tốt. Họ ngăn không cho chúng tôi tiếp cận khung thành cũng như ghi bàn từ tình huống phản công trong nỗ lực cuối trận".

Sự khó khăn cũng tương tự cho Bồ Đào Nha, như HLV Santos nhìn nhận: "Bồ Đào Nha đã cố gắng xâm nhập nhưng Croatia không để chúng tôi làm điều ấy. Sau đó đến lượt họ và chúng tôi cũng làm tương tự. Đôi khi bạn phải thực dụng, không phải lúc nào bóng đá đẹp cũng giành chiến thắng".

Còn người hùng Ricardo Quaresma thì hồ hởi: "Điều mấu chốt là chúng biết phòng thủ chặt và tấn công đúng lúc. Croatia là đội bóng mạnh mẽ, với nhiều cẩu thủ tuyệt vời. Chúng tôi đã gặp may vì tất cả những gì chúng tôi đã làm trong suốt 120 phút. Chúng tôi đã có một trận đấu tuyệt vời".

L.H

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (26/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (26/6) và rạng sáng mai (27/6), với các trận đấu ở vòng 1/8 EURO 2016 và trận chung kết Copa America 2016.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình.