- Chiến lược gia Bồ Đào Nha cho rằng, trọng tài đã bỏ qua 2 tình huống đáng hưởng penalty của MU, nhưng cũng không giấu được sự thất vọng về quân của mình sau khi để thua 1-2 trong trận derby Manchester ngay tại Old Trafford.

Pep cao tay, Man City đánh sập Old Trafford

Tung đòn phủ đầu lợi hại, Man City dưới trướng Pep Guardiola đã xuất sắc đánh gục Quỷ đỏ ngay tại Old Trafford với tỉ số 2-1.

Sau 3 trận toàn thắng, Mourinho cùng học trò nếm trải cảm giác thất bại ở trận đấu lớn đầu tiên của mùa giải: cuộc chiến với Pep và Man City, với tư cách là chủ nhà. Một cảm giác khiến vị thuyền trưởng 53 tuổi khó nuốt trôi, nên đã quay sáng trách móc trọng tài cũng như tỏ thái độ thất vọng với học trò.

{keywords}

Mourinho và cộng sự nếm trải thất bại ở trận đấu lớn tại Old Trafford

"Tôi rất thất vọng với 2 quyết định của trọng tài Mark Clattenburg. Bravo đáng phải nhận thẻ đỏ và penalty cho MU. Nếu một trong các cầu thủ của tôi mà làm như thế ở giữa sân, là Fellaini hoặc Rooney làm thế chẳng hạn, hẳn sẽ bị thẻ đỏ và 1 quả phạt trực tiếp.

Ở trước cầu môn thì ông ấy khó khăn hơn để ra quyết định và ông không muốn đưa ra. Tình huống của Otamendi (để bóng chạm tay) cũng là một quả 11m. Một số chuyên gia sẽ bảo không nhưng cậu ta biết việc mình làm. Cậu ta nhìn vào bóng. Chúng tôi không hài lòng với quyết định của trọng tài".

Dù vậy, Mourinho phải thừa nhận: "Trong hiệp 1, Man City đã chơi tốt hơn chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi đã bắt đầu một cách tệ hại. Một số cầu thủ đã chơi dưới mức trung bình và đội bóng phải trả giá vì điều đó.

Thành thật mà nói tôi có 2-3 cầu thủ trong hiệp 1 mà nếu biết nó sẽ diễn ra như thế thì tôi đã không để họ ra sân. Nhưng đây là bóng đá, đôi khi các cầu thủ khiến HLV thất vọng, nhưng có lúc họ tạo nên bất ngờ lớn. Tôi nghĩ rằng, ở trận derby thế này, một số cá nhân với phẩm chất của mình sẽ khiến đối thủ tổn thương, nhưng họ đã không làm được những gì như tôi chờ đợi".

Tuy thất vọng, nhưng Mourinho cũng khẳng định việc phải nhận thất bại của là "chuyện thường", bởi: "Bạn biết ở giải đấu này, kiểu gì bạn cũng phải chịu những trận thua, nhất là khi đụng độ với những đối thủ lớn. Có cả con đường dài để đi, nhưng tất nhiên chúng tôi thất vọng và buồn bã với thất bại này".

L.H