Quần vợt thế giới đang rúng động trước thông tin Sharapova sử dụng chất cấm, và mới đây một công tố viên người Italia lại khiến làng banh nỉ sốc hơn khi công bố sẽ triệu tập hơn 20 tay vợt để điều tra về việc bán độ.

Làng quần vợt thế giới đang trải qua những ngày tháng đen tối nhất trong lịch sử. Đầu tiên là vụ BBC và BuzzFeed News gây chấn động khi tuyên bố nắm giữ nhiều bằng chứng về tình trạng dàn xếp tỷ số, trong đó có 16 tay vợt trong top 50 thế giới.

{keywords}

Có 24 tay vợt sẽ bị triệu tập để làm rõ về nghi án bán độ

Khi vụ việc vừa lắng xuống thì mới đây thông tin "Búp bê Nga" Sharapova dương tính với chất cấm thực sự làm người hâm mộ tennis bàng hoàng. Nhưng những cú sốc cứ liên tiếp nối dài và chưa có hồi kết.

Với việc theo dõi các cuộc nói chuyện qua điện thoại cũng như những đoạn chat trên mạng internet, công tố viên Di Martino nghi ngờ có khoảng 30 trận đấu cố tình bị làm sai lệch diễn biến và kết quả.

Và mới đây, công tố viên người Italia - Roberto di Martino nói với BBC rằng có hơn 20 tay vợt (chính xác là 24) trong đó có 2 tay vợt trong tốp 20 thế giới có liên quan đến hành vi bán độ và cá độ.

{keywords}

Roberto Di Martino, công tố viên đã có 2 năm điều tra những nghi vấn về tình trạng tiêu cực trong quần vợt Italia

“Tôi không nói về những VĐV hạng 2, ngay cả những tay vợt tốp đầu cũng nên bị tra hỏi. Có rất nhiều dấu hiệu bất thường, tất cả đều không thể là ngẫu nhiên được. Vấn nạn dàn xếp tỷ số đã lan rộng ra toàn cầu, không chỉ còn ở Italia nữa”, công tố viên Martino cho biết.

Ông Di Martino cũng cho biết đã gửi những tài liệu mà ông đã thu thập được cho Ủy ban phòng chống tiêu cực tennis (TIU) từ 3 tháng trước, nhưng đến nay mới chỉ có 2 tay vợt bị đưa ra xét xử.

Vào tháng trước, Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) thông báo rằng có 2 trọng tài bị cấm làm nhiệm vụ vì dính líu đến cá độ và bốn trọng tài khác cũng đang bị họ điều tra. ITF cũng ra lệnh cấm thi đấu 18 tháng với tay vợt Thái Lan - Jatuporn Nalamphun vì có dính líu tới bán độ.

Theo Khampha