Hai tuyển còn lại cùng Thái Lan bước vào Vòng chung kết Châu Á gồm Indonesia và Việt Nam. Mùa giải năm nay thu hút hàng chục nghìn người hâm mộ đến xem trực tiếp và theo dõi qua các kênh trực tuyến.

Giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á diễn ra từ ngày 21/10 - 27/10/2019, tại Nhà thi đấu Phú Thọ - TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên các kênh: VTC8, VOV Vietnam Journey và VTV Cab thể thao. Giải đấu được coi là vòng loại của giải vô địch Futsal châu Á và cũng là bước tạo đà để các đội tuyển hướng tới tới VCK Futsal thế giới 2020.

{keywords}
 

Trải qua 16 trận thi đấu, giải đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ với hàng chục nghìn người đến xem trực tiếp và cổ vũ tại Nhà thi đấu cũng như theo dõi qua các kênh trực tuyến.

Trải qua các trận thi đấu đầy kịch tính, tuyển futsal Thái Lan đã xuất sắc đạt Chức vô địch Đông Nam Á, giành chiếc vé đầu tiên vào Vòng chung kết châu lục. Đây là lần thứ 14 tuyển Thái Lan ghi tên mình trên bảng vàng danh dự của giải futsal mang tầm khu vực.

{keywords}
 

Ở trận chung kết, tuy để thua tuyển Thái Lan với tỷ số khá đậm 5-0 nhưng tuyển Indonesia cũng đã để lại dấu ấn về tài năng trong thi đấu, sự khéo léo và tinh thần đồng đội của mình. Nhờ đó, tuyển futsal Indonesia nhận tấm vé vào Vòng Chung kết futsal Châu Á, có cơ hội giành suất thi đấu chính thức tại World Cup futsal tổ chức vào năm sau.

{keywords}
 

Thắng ngoạn mục trong trận tranh 3-4, tuyển futsal Việt Nam là cái tên cuối cùng đại diện Đông Nam Á thi đấu ở Vòng Chung kết châu lục. Đây là thành tích đáng nể của Việt Nam khi trước đó đã trải qua những phút giây nghẹt thở để vượt qua các đối thủ nặng ký của mùa giải năm nay. Mùa giải năm nay, Việt Nam lần thứ 4 giành Huy chương Đồng, trước đó tuyển futsal nước ta đã có hai lần về nhì (2009, 2012) và ba lần về ba (2010, 2013 và 2014).

{keywords}
 

Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam cũng đạt giải Phong cách.

Kết thúc mùa giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á 2019, AFF và VOV đã làm tốt vai trò chủ nhà đăng cai tổ chức một giải đấu lớn, chuyên nghiệp với sự đồng hành xuyên suốt của nhà tài trợ chính HDBank. Mùa giải năm nay đã tạo ấn tượng tốt từ khâu chuẩn bị, cơ sở vật chất đến việc đón tiếp đội ngũ trọng tài, các đội tuyển và ban huấn luyện một cách chu đáo.

{keywords}
 

Ngoài giải thưởng hấp dẫn, đội tuyển vô địch Thái Lan còn nhận được hơn 20 vé máy bay khứ hồi Vietjet; tuyển Indonesia được tặng Vali cao cấp; các cầu thủ và Ban huấn luyện được nhận các vật phẩm dễ thương đến từ nhà tài trợ HDBank.

Giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á 2019  diễn từ ngày 21-27/10/2019 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh. Giải do VFF và VOV tổ chức với sự tài trợ của HDBank.

Năm nay, có 8 đội bóng tham dự là Việt Nam, Australia, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Myanmar, Timor Leste và Cambodia.

Giải được được truyền hình trực tiếp trên các kênh: VTC8, VOV Vietnam Journey và VTV Cab thể thao.

Đây là năm thứ 2 HDBank tài trợ kim cương cho Giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á, sau khi thành công với vai trò tương tự tại Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia vừa kết thúc vào cuối tháng 9/2019.

Bên cạnh Futsal, HDBank còn đồng hành cùng Giải Cờ vua Quốc tế HDBank - Giải cờ duy nhất tại Việt Nam có quy mô, chất lượng tầm châu lục. Sau 9 mùa giải, Giải đã có 1.396 lượt kỳ thủ đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ của 5 Châu lục trên thế giới tham gia tranh tài. Qua mỗi năm, giải đấu lại có sự tăng trưởng về số lượng kỳ thủ, thu hút thêm nhiều quốc gia tham dự, có những đột phá về chất lượng chuyên môn và đồng thời trở thành điểm hẹn của tình hữu nghị, giao lưu văn hóa - thể thao, hướng tới mục tiêu thắt chặt mối quan hệ giữa các quốc gia, tăng trưởng kinh tế, xây dựng cộng đồng văn minh, tiến bộ cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Vĩnh Phú