8 đội tranh 3 suất vào chung kết

Rơi vào một bảng đấu được coi khó khăn nhưng HLV Miguel Rodrigo của tuyển futsal Việt Nam rất tự tin khi khẳng định: “Đây là bảng đấu cực kỳ khó khăn khi các đối thủ đều rất mạnh. Và theo tôi, đội bóng nào cũng có thể giành được 3 chiến thắng, nhưng cũng có thể rơi vào tình huống không có điểm nào ở giải đấu năm nay.

Tuyển futsal Việt Nam biết giải đấu rất khó khăn, áp lực khi đá trên sân nhà, đặc biệt khi AFC rút xuống chỉ còn 3 đội dẫn đầu tham dự giải châu lục cũng như tranh vé dự World Cup, nhưng chúng tôi cho rằng đó là thử thách cần phải vượt qua. Thế nhưng được đá ở sân nhà với CĐV Việt Nam thì khả năng đội tuyển giành chiến thắng sẽ cao hơn một chút. Và vì thế, tôi tin vào đội nhà sẽ giành vé vào bán kết, chung kết.”

{keywords}
 

Không chỉ mình đội chủ nhà, các đối thủ khác nằm chung bảng đấu như Australia, Malaysia hay Indonesia cũng đồng tình việc giành được tấm vé vào bán kết ở bảng B là không hề đơn giản khi các đội bóng đều rất mạnh và có những lợi thế riêng.

Phát biểu trong buổi họp kỹ thuật, HLV Robert Valera (Australia) cho biết: “Các đội bóng có thể chiến thắng toàn bộ ở vòng bảng, nhưng cũng có thể ra về với cả 3 trận thua. Tuyển futsal Australia hiện tại có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng không vì thế mà chúng tôi không đặt mục tiêu cao nhất là giành tấm vé vào bán kết, chung kết và tham dự giải châu Á.”

Cũng quyết tâm cao tương tự như đội chủ nhà lẫn tuyển futsal Australia, tuyển Malaysia cùng Indonesia đều khẳng định đã có sự chuẩn bị tốt nhất để giành tấm vé đi tiếp trước khi nghĩ đến những mục tiêu cao hơn phía trước.

{keywords}

 

Với những khẳng định và quyết tâm như trên, cùng công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hơn, chắc chắn ngày hội lớn nhất của futsal Đông Nam Á sẽ cực kỳ hấp dẫn. Trận đấu đầu tiên sẽ bắt đầu vào lúc 11h ngày 21/10/2019, sau đó vào lúc 18h sẽ diễn ra cuộc đối đầu được chờ đợi nhất ngày khai mạc khi đội chủ nhà futsal Việt Nam sẽ gặp đối thủ đang đứng hạng 23 thế giới là tuyển futsal Australia.

{keywords}

 

Tổ chức chu đáo Futsal HDBank Đông Nam Á 2019

Tiếp nối sự thành công của Giải Futsal HDBank Đông Nam Á 2017, những màn hình lớn phía ngoài sân vận động sẽ sẵn sàng được lắp nhằm phục vụ người hâm mộ nếu như Nhà thi đấu Phú Thọ không đáp ứng được nhu cầu.

Không chỉ được xem giải đấu với 8 đội bóng mạnh nhất khu vực tranh tài tại Giải Futsal với giá vé 0 đồng, người hâm mộ cũng sẽ có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng khi đến xem các trận thi đấu tại trung tâm thể thao Phú Thọ.

{keywords}
 

Tiếp nối sự chuẩn bị chu đáo đã được thực hiện từ mùa giải 2017 khi HDBank trở thành nhà tài trợ chính của Giải Futsal Đông Nam Á tổ chức ở Việt Nam đã khiến cho giải đấu thực sự hào hứng, các cầu thủ như tiếp thêm năng lượng và thi đấu thăng hoa.

Ông Jose Mendez - HLV tuyển futsal Thái Lan phát biểu: “Ở Giải Futsal HDBank Đông Nam Á 2017, chúng tôi đã được thi đấu tại Việt Nam và cảm giác như được đá trên sân nhà khi luôn có người hâm mộ theo dõi từ khán đài, cũng như công tác tổ chức chuyên nghiệp chu đáo. Và năm nay chắc chắn cũng sẽ diễn ra như thế”.

{keywords}
 

Bên cạnh giải thưởng hấp dẫn, đội vô địch sẽ được tặng hơn 20 vé máy bay khứ hồi Vietjet. Ngoài ra, khi đến Nhà thi đấu Phú Thọ xem những trận đấu trực tiếp, người hâm mộ sẽ có cơ hội trúng thưởng những phần quà hấp dẫn như: Vé khứ hồi quốc tế Vietjet, vé khứ hồi nội địa Vietjet, balo, bình nước Futsal, áo gió Futsal, bóng Futsal, dù 2 tầng, linh vật Giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019 (heo hồng Futsal)…

Giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019 do VFF phối hợp cùng VOV tổ chức với nhà tài trợ kim cương là HDBank sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ từ ngày 21-27/10/2019. Giải năm nay có 8 đội bóng được chia làm 2 bảng đấu tranh vé bán kết, chung kết. Kết quả của Giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á 2019 sẽ được tính như vòng loại giải futsal châu Á 2019 khi 3 đội dẫn đầu sẽ tham dự VCK.

Vĩnh Phú