- Đội bóng đến từ Hải Dương được “thầy ruột” của các sao trẻ đương thời Văn Toàn, Văn Thanh, Trọng Đại… dẫn dắt đã bất lực trong trận khai mạc Festival bóng đá học đường U13 năm 2017.

Ở loạt trận khai mạc Festival bóng đá học đường U13 năm 2017 vào ngày 27-6, đội bóng đến từ Hải Dương (THCS Võ Thị Sáu) vốn được “thầy ruột” của nhiều sao trẻ bóng đá Việt Nam hiện nay như Văn Toàn, Văn Thanh, Trọng Đại… cầm quân đã không thể làm nên chuyện trước cựu vô địch Phú Đô. Để thua 2-4, nhà ĐKVĐ năm trước gặp khó ngay chặng đầu trong nỗ lực bảo vệ ngôi vô địch.

{keywords}
Festival bóng đá học đường là sân chơi hồn nhiên cho học sinh toàn quốc

Năm nay, Festival bóng đá học đường U13 vẫn duy trì quy mô trên toàn quốc. Sau vòng loại diễn ra tại 6 tỉnh thành, các đội bóng nhí xuất sắc nhất quy tụ về Hà Nội đá VCK diễn ra từ 27-6 đến 1-7.

Nét đặc biệt ở Festival bóng đá học đường năm nay là sân chơi này dành riêng cho các học sinh, không có cầu thủ năng khiếu tham dự. Vì vậy, sân chơi đảm bảo sự vô tư, công bằng với đầy đủ nét hồn nhiên nhất của các cầu thủ học trò.

{keywords}
Không ít tài năng được phát hiện và đưa vào đào tạo ở các "lò" bóng đá trẻ danh tiếng

Trước đó, trong 2 mùa tổ chức Festival, ngoài việc đưa các cầu thủ nhí sang Nhật thi đấu, một loạt gương mặt trưởng thành ở sân chơi này đã được tuyển chọn, đầu quân cho các lò đào tạo trẻ danh tiếng trong cả nước như Hà Nội FC, HAGL, SHB.Đà Nẵng.

A.Tú