Theo những thông tin trên, VFF đã đạt được thỏa thuận với ông Lê Huy Khoa - Hiệu trưởng Trường Hàn ngữ Kanata, về việc quay trở lại làm trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang Seo ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Tuy nhiên, VFF hiện chưa chính thức lên tiếng về việc này. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay: "Việc có mời anh Lê Huy Khoa lên làm trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang Seo hay không đến thời điểm này chúng tôi chưa thể công bố. VFF sẽ thông tin sớm nhất về ê-kíp trợ lý của thầy Park".

Trước đó, ông Huy Khoa từng làm trợ lý cho thầy Park ở 2 giải đấu U23 châu Á và Asiad 2018. Tuy nhiên, trước AFF Cup 2018, vì những lùm xùm liên quan tới chuyện nhiều thông tin nội bộ được ông Huy Khoa tiết lộ trên sách, khiến VFF không hài lòng. Vì thế, VFF quyết định không mời vị trợ lý này lên tuyển, mà tìm người khác thay thế là ông Phan Duy Tuấn.

{keywords}
Trợ lý Lê Huy Khoa trở lại đội tuyển làm phiên dịch cho thầy Park

Nhưng trước vòng loại U23 châu Á 2020, nhiều thông tin cho hay VFF đã mời ông Huy Khoa tái ngộ với thầy Park trong chiến dịch trên. Trả lời báo chí, ông Lê Huy Khoa cho biết mình sẵn sàng nhận lời, muốn được cống hiến cho bóng đá nước nhà nhưng vẫn chỉ làm việc bán thời gian.

Cùng với việc mời lại trợ lý Lê Huy Khoa, VFF đã chia tay HLV thể lực người Brazil Willander Fonseca. Nguyên nhân là vì ông Fonseca bận theo khóa học HLV bằng A tại Campuchia đúng vào thời điểm diễn ra vòng loại U23 châu Á 2020 nên xin chấm dứt hợp đồng với VFF. 

VFF cũng mời HLV Đinh Hồng Vinh, một "người cũ" của HAGL, lên hỗ trợ HLV Park Hang Seo về chuyên môn, nhưng chỉ trong thời gian diễn ra vòng loại U23 châu Á 2020.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam tập trung vào ngày 6/3 tới tại Hà Nội. Thầy trò HLV Park Hang Seo có khoảng nửa tháng tập luyện trước khi bước vào vòng loại gặp các đối thủ Brunei (22/3), Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3).

Đại Nam