HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận: “Ở trận gặp Saudi Arabia, chúng tôi đã chơi tốt nhưng sau đó bị penalty và mất người dẫn đến thua ngược. Hôm nay chúng tôi phân tích kỹ đối thủ, các cầu thủ chơi đúng yêu cầu BHL đề ra.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tôn trọng quyết định của trọng tài

Tôi cho rằng trình độ giữa tuyển Việt Nam và Australia không chênh lệch nhiều, nhưng thể lực và thể hình thì thua thiệt với họ”.

Và ông bày tỏ sự tiếc nuối về bàn thủng lưới: “Nếu hậu vệ của Việt Nam chọn vị trí tốt hơn đã khác. Thật đáng tiếc là tuyển Việt Nam để thua như vậy”.

Về tình huống VAR gây tranh cãi mà tuyển Việt Nam đã có thể hưởng quả phạt đền, HLV Park Hang Seo cho biết: “Ở trận Saudi Arabia, tôi xem nhiều tình huống của Duy Mạnh. Chúng tôi xứng đáng bị phạt penalty. Nhưng nếu phạt đền rồi lại phải nhận thêm thẻ tôi nghĩ chưa hợp lý. Mặc dù quyết định của trọng tài đã được đưa ra nhưng liệu có quá khắc nghiệt hay không?

Hôm nay trọng tài xem VAR rất kỹ. Có thể trọng tài cho rằng cầu thủ Australia không cố ý. Tôi đành phải tuân theo quyết định của trọng tài”.

{keywords}
Nhà cầm quân hơi tiếc tình huống Việt Nam để thủng lưới

Việc tuyển Việt Nam bỏ lỡ một số cơ hội khiến người hâm mộ nhớ tới Công Phượng. HLV Park Hang Seo cho biết ông đã có kế hoạch triệu tập tiền đạo CLB HAGL lên tuyển Việt Nam nhưng đã không thể thực hiện vì dịch Covid-19.

Không phải tôi không triệu tập Công Phượng. Hồi đầu tháng 8 đội tuyển tập trung tôi cũng đã gọi cậu ấy. Tuy nhiên Công Phượng có việc cá nhân quan trọng là vợ sinh em bé.

Tôi đã bàn với VFF nhưng đó là việc cá nhân nên tôi tôn trọng. Sau đó tôi đã đề nghị triệu tập nhưng TP.HCM và Hà Nội không có chuyến bay do dịch Covid-19.

{keywords}
Đặng Văn Lâm hoàn thành nhiệm vụ sau khi rất lâu mới có thể chơi cho tuyển Việt Nam

Công Phượng có 40 ngày không tập, nên nếu có lên đội tuyển cũng phải xem thế nào.

Ngày 16/9 Công Phượng sẽ lên đội tuyển. Sau đó Phượng cần nhiều thời gian để tập luyện lấy lại phong độ”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc nói về việc chọn Đăng Văn Lâm bắt chính: “Trận gặp Australia có nhiều cầu thủ thể hình tốt, chơi bóng bổng, tôi quyết định chọn Văn Lâm. Ngoài ra tôi cũng muốn tạo ra bầu không khí cạnh tranh lành mạnh. Hôm nay Văn Lâm đã hoàn thành nhiệm vụ”.

Highlights Việt Nam 0-1 Australia (nguồn: Truyền hình FPT): 

Song Ngư

Video tình huống VAR từ chối penalty cho Việt Nam gây tranh cãi

Video tình huống VAR từ chối penalty cho Việt Nam gây tranh cãi

Tình huống để tay chạm bóng khá rõ trong vòng cấm của cầu thủ Australia ở phút 27, trọng tài chính check VAR nhưng đã không thổi phạt đền cho ĐT Việt Nam.

"Tuyển Việt Nam mất quả phạt đền trước Australia"

"Tuyển Việt Nam mất quả phạt đền trước Australia"

Ông Dương Văn Hiền - Trưởng ban Trọng tài VFF cho rằng tuyển Việt Nam lẽ ra phải được hưởng quả phạt đền trong trận đấu với Australia.

HLV Australia: ‘Tôi rất lo lúc trọng tài xem lại VAR…’

HLV Australia: ‘Tôi rất lo lúc trọng tài xem lại VAR…’

HLV Graham Arnold thừa nhận đã rất lo khi học trò để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng cuối cùng công nghệ VAR lại đứng về tuyển Australia ở trận đấu với Việt Nam.