Theo Giám đốc điều hành Hà Nội FC Nguyễn Quốc Tuấn, hiện chưa xác định chính xác thời điểm Đình Trọng về nước, bởi chưa có thông báo chính thức từ phía bệnh viện tại Hàn Quốc.

"Ban đầu Đình Trọng được thông báo về Việt Nam vào hôm 28/2, tuy nhiên đến phút chót các bác sĩ đã giữ lại Trọng để kiểm tra chấn thương. Đình Trọng vẫn cảm thấy bị đau khi tập hồi phục. Dự kiến Đình Trọng về Việt Nam vào đầu tháng 3, nhưng chúng tôi cũng chưa biết rõ cụ thể ngày nào", ông Nguyễn Quốc Tuấn nói.

{keywords}
Khả năng tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 với Đình Trọng vẫn bỏ ngỏ

Về khả năng kịp bình phục chấn thương để tham dự vòng loại U23 châu Á 2022, ông Quốc Tuấn thừa nhận Đình Trọng phải chạy đua với thời gian để có thể lực tốt nhất.

"Thực sự chúng tôi cũng chưa rõ về kết quả kiểm tra chấn thương với Đình Trọng tại Hàn Quốc cụ thể như thế nào, nhưng khả năng cậu ấy không kịp dự vòng loại U23 châu Á sắp tới là hoàn toàn có thể xảy ra. Dù bình phục, Trọng cũng cần thời gian để lấy lại phong độ, trong khi U23 Việt Nam bắt đầu hành trình giành vé dự U23 Châu Á từ ngày 22/3", Giám đốc điều hành CLB Hà Nội nói.

Thông tin Đình Trọng có thể không kịp bình phục chấn thương khiến HLV Park Hang Seo thấp thỏm. Trước đó, sau chức vô địch AFF Cup 2018, thầy Park đã quyết định không triệu tập trung vệ CLB Hà Nội cho chiến dịch Asian Cup 2019. Thay vào đó, ông đã giới thiệu cầu thủ của Hà Nội sang Hàn Quốc phẫu thuật nhằm chữa trị dứt điểm chấn thương. Có lẽ chiến lược gia 60 tuổi không nghĩ học trò của mình lại lâu hồi phục như vậy.

{keywords}
HLV Park Hang Seo chuẩn bị sẵn phương án thay Đình Trọng

Thực tế, ở ĐTQG, ông Park vẫn còn có các trung vệ Bùi Tiến Dũng và đặc biệt là Quế Ngọc Hải gánh vác tốt vai trò của Đình Trọng. Nhưng ở U23 Việt Nam, vai trò của trung vệ CLB Hà Nội rất lớn, hiện chưa tìm được người sáng giá để  thay thế.

Dù vậy, HLV Park Hang Seo có thể phải chuẩn bị nhân sự thay thế cho Đình Trọng là vừa. Trong trường hợp Đình Trọng không thể thi đấu, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu có thể được HLV Park Hang Seo kéo vào giữa đá trung vệ, giống như cách ông Park từng áp dụng ở một số trận đấu tại Asian Cup 2019 vừa qua.

Dự kiến, U23 Việt Nam hội quân tại Hà Nội vào ngày 6/3, và có 2 tuần chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020, gặp các đối thủ Brunei (22/3), 24/3 (Indonesia) và Thái Lan (26/3).

Đại Nam