- Theo kế hoạch, đến đầu tháng 3 tới VFF sẽ công bố danh tính HLV trưởng của ĐTQG lẫn U23. Thời gian để chọn lựa không nhiều thì đã đành, đến lúc này dường như VFF mới nhắm được duy nhất một ứng viên là cựu danh thủ Nguyễn Hữu Thắng. Sở dĩ là thế, bởi một vài cái tên khác đã không quá mặn mà với ghế thuyền trưởng của BĐVN dù "lộc" là không ít.

1. Thông tin mới nhất có được, một ứng viên sáng giá mà VFF nhắm tới là HLV Lê Huỳnh Đức - người đang nằm trong thành phần Hội đồng HLV QG đã từ chối việc lên ngồi ghế thuyền trưởng ĐTQG.

Những cái tên khác như HLV Văn Sỹ, Hoàng Anh Tuấn được coi thích hợp cho chiếc ghế trống mà ông thầy người Nhật vừa để lại dù chưa lên tiếng, nhưng cơ hội được mời và đồng ý cũng không quá lớn.

{keywords}

Ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế thuyền trưởng ĐTQG là cựu danh thủ Hữu Thắng

Như thế, vào lúc này ứng viên sáng nhất, đồng thời cũng là người mà VFF muốn nhất và có ý định mời vào ghế HLV trưởng ĐTQG chỉ còn lại cựu danh thủ Nguyễn Hữu Thắng mà thôi.

Nhiều khả năng chiếc ghế thuyền trưởng của BĐVN vào tháng 3 tới sẽ khó lọt khỏi tay HLV người xứ Nghệ, tất nhiên với điều kiện Nguyễn Hữu Thắng gật đầu.

2. Trong quá khứ gần các HLV nội lên tuyển, dù không bằng các thầy ngoại nhưng cũng nhận được mức lương rất cao. Ước tính, số tiền thực nhận cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Có thể không cao đến mức như thế, nhưng chắc chắn không thể thấp hơn so với số tiền nhận được khi còn làm việc cho CLB vốn đã vài chục triệu.

Nói thế có nghĩa chiếc ghế HLV trưởng của BĐVN là khá "thơm" nếu nói về mặt kinh thế, lẫn danh tiếng có được khi ngồi vào đây. Nhưng đến lúc này, số ứng viên để VFF chọn lựa lại không nhiều, thế mới nghịch lí.

{keywords}

Nhưng sẽ khó để HLV người xứ Nghệ gật đầu, nếu VFF cư xử giống như người đồng nghiệp Phan Thanh Hùng trước đó

Thậm chí, nếu ứng viên duy nhất vào lúc này là Nguyễn Hữu Thắng lắc đầu chưa biết chừng VFF lại xoay sang hướng thầy ngoại, nếu như phương án "ưu tiên thầy nội" không thành công.

3. Thực tế rằng, ghế thuyền trưởng ĐTQG vẫn là đích đến của nhiều thầy nội, nhưng lại không phải vào lúc này. Bởi với nhiều người, đó là một sự mạo hiểm đối với nghề nghiệp.

Không phải vô cớ nhiều HLV nội đã ngập ngừng chia sẻ rằng nếu như đó nhiệm vụ Quốc gia thì sẽ khác, còn để làm đối tác với VFF thì cần phải suy nghĩ.

Mà thực sự phải suy nghĩ thật, tấm gương của HLV Phan Thanh Hùng lẫn Hoàng Văn Phúc vẫn còn sờ sờ ra đó khi phải làm việc trong môi trường mà có nhiều thứ không được quyết định, kể cả là chuyên môn.

Thế nên mới nói, miếng bánh - tức chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG nhìn thì ngon thật đấy, nhưng "ngậm vào" chắc gì đã thơm khi mà ở VFF không phải ai cũng hiểu, cũng biết về...bóng đá.

Duy Nguyễn