- HLV tạm quyền đội tuyển futsal Việt Nam Nguyễn Bảo Quân tự tin sẽ thay thế được HLV Bruno vừa bất ngờ chia tay sau hơn 2 năm dẫn dắt. Bảo Quân thậm chí còn khẳng định mình vừa phát huy những điểm mạnh, vừa xây dựng một một bản sắc riêng cho đội tuyển thời hậu HLV Bruno.

Anh có bất ngờ không khi HLV Bruno đột ngột chia tay đội tuyển futsal Việt Nam?

Chúng tôi đều bất ngờ về chuyện này. HLV Bruno đã cùng toàn đội đi cả chặng đường dài và chúng tôi cũng đã gặt hái được nhiều thành tích, đặc biệt là vào tới VCK World Cup Futsal vừa qua. Tại sân chơi này, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vào tới vòng 1/8.

{keywords}
HLV Bruno (trái) và Bảo Quân

Từng là HLV kiêm cầu thủ, việc anh được đôn lên thay HLV Bruno có gây ra những áp lực thế nào?

Đương nhiên là có áp lực rồi. Dưới thời HLV Bruno đội tuyển futsal Việt Nam có nhiều thành tích tốt nên nhiều người không khỏi so sánh. Tất nhiên tôi sẽ đối mặt với những áp lực để hoàn thành nhiệm vụ.

Khi được làm HLV, có lẽ anh sẽ thôi không thi đấu để tập trung cho việc quản lý?

Tôi nghĩ như vậy sẽ hợp lý. Trước mắt tôi sẽ tập trung cho công việc của mình là HLV. Đây cũng là điều mà tôi mong muốn từ lâu để tạo đất diễn cho các cầu thủ trẻ.

Bảo Quân học được gì từ HLV Bruno và sẽ xây dựng lối chơi cho đội tuyển futsal Việt Nam như thế nào?

Tôi học được nhiều từ người thầy Bruno. Điều mà tôi khâm phục nhất với HLV người Tây Ban Nha là ông không bao giờ đầu hàng trước mọi khó khăn. Về phần mình, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ phát huy những điểm mạnh, nhưng cũng sẽ có bản sắc riêng sau khi tôi lên dẫn dắt. Điểm mạnh lớn nhất của đội tuyển futsal Việt Nam là tinh thần, sự đoàn kết rất cao. Trong tất cà các trận đấu toàn đội đều thi đấu hết sức. Hạn chế của chúng tôi là thể lực. Thể lực cần phải được cải thiện nhiều mới có thể theo đuổi được các đối thủ thế giới.

Tai World Cup Futsal vừa qua, theo anh, tuyển futsal Việt Nam đã thu được bài học gì lớn nhất?

Đó chính là việc được cọ xát với các đối thủ mạnh hàng đầu thế giới. Chúng tôi thấy được các đối thủ không chỉ có kỹ - chiến thuật rất tốt, mà thể lực, thể hình cũng vượt trội so với cầu thủ Việt Nam.

Dù vậy, toàn đội vẫn luôn hạnh phúc, tự hào khi được thi đấu ở sân chơi lớn như World Cup.

Sau khi lần đầu tiên có vé dự World Cup Futsal, anh có tin rằng futsal Việt Nam sẽ một lần nữa làm được điều tương tự, dưới triều đại của một HLV nội?

Tôi nghĩ là chúng tôi sẽ làm được. Sau lần đầu tiên tham dự World Cup, các cầu thủ đã tự tin hơn rất nhiều. Quan trọng nhất là futsal Việt Nam sẽ có một cú hích phát triển, cầu thủ chắc chắn sẽ được đầu tư và có cơ hội nhiều hơn trong tương lai.

Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

Bảo Quân từng khoác áo CLB Thể Công

Bảo Quân từng thi đấu cho CLB Thể Công cùng thời với Thạch Bảo Khanh, Nguyễn Anh Tuấn nhưng thật đáng tiếc sau ca chấn thương năm 2007, Quân buộc phải chia tay sân cỏ. Sau thời gian thi đấu cho trà Dilmah, anh được bầu Tú (ông Trần Anh Tú) mời về thi đấu cho Thái Sơn Bắc năm 2010 và rồi chuyển vào Thái Sơn Nam năm 2011. Từ đó, Bảo Quân được tin tưởng giao giữ tấm băng thủ quân đội tuyển futsal Việt Nam, HLV trưởng kiêm cầu thủ của đội Thái Sơn Nam. Sau khi chia tay HLV Bruno, Bảo Quân sẽ chính thức bắt đầu công việc của một HLV trưởng khi đội tuyển tập trung trở lại vào tháng 10 chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2016.


Song Ngư thực hiện