- Đội tuyển Thái Lan đã để thua Ả Rập Saudi 0-1 ở trận mở màn vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á. Đây là một trận thua rất tiếc nuối với thầy trò HLV Kiatisuk bởi dường như họ đã bị thổi phạt 11m oan uổng.

Xem video trận đấu:

Thái Lan suýt cầm hòa được đối thủ khi giữ sạch mành lưới đến phút 84. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi từ chấm 11 m do công của Nawaf Al Abid . Ở pha bóng trước đó, trọng tài có phần nặng tay khi cho chủ nhà được hưởng phạt đền. Cuối trận, Thái Lan còn bị đuổi 1 người sau khi S. Yooyen nhận thẻ vàng thứ hai.

{keywords}
Thái Lan thua đầy tiếc nuối

Ở bảng B, bất ngờ lớn nhất là việc chủ nhà Nhật Bản để thua UAE với tỷ số 1-2. Australia dẫn đầu bảng B sau khi đánh bại Iraq 2-0. Ở bảng A, Iran đứng đầu sau khi đánh bại Qatar 2-0. Hàn Quốc và Uzbekistan cũng giành trọn 3 điểm ở lượt trận tối 1/9 khi lần lượt thắng Trung Quốc (3-2) và Syria (1-0).

Vòng loại cuối World Cup 2018 có 12 đội, chia thành 2 bảng. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà sân khách. 4 đội đứng đầu sẽ đoạt vé chính thức Hai đội xếp thứ 3 mỗi bảng sẽ so tài để giành quyền đá trận play-off với đại diện của khu vực CONCACAF.

Hữu Nghiêm