- Thuyền trưởng Man xanh giữ sự điềm tĩnh, vẻ khiêm tốn nhưng trong lời nói thì chứa đầy sự "trêu tức" cho kẻ thua cuộc - MU, trong đó có việc khen Ibrahimovic và ra sức bảo vệ Bravo.

Pep Guardiola đã tàn nhẫn đến tận cùng đẩy người gác đền số 1 Joe Hart ra khỏi Etihad để mang về Claudio Bravo, với giá 17 triệu bảng. Tuy nhiên, thủ môn 33 tuổi đã có màn ra mắt tệ hại và suýt chút nữa thì thành thảm hoạ cho Man City, nếu chung cuộc chiến thắng không thuộc về họ.

{keywords}

Bravo có màn ra mắt tệ nhưng Pep vẫn hết lời khen

Chính thủ thành Chile đã "biếu" cho Ibrahimovic bàn rút ngắn xuống còn 1-2 ở gần cuối hiệp 1, vì lỗi sơ đẳng. Anh cũng có nhiều tình huống khiến fan đội khách thót tim vì thích chơi bóng bằng chân nhiều hơn, cộng với tâm lý có phần bị khớp vì ra mắt ở ngay 1 trận cầu lớn.

Tuy nhiên, Pep đã quyết liệt bảo vệ học trò, thậm chí còn khen Bravo có màn trình diễn tốt và tuyên bố thích phong cách của cựu thủ môn Barca.

"Những gì Claudio đã thể hiện tại Old Traffrord là một trong những màn trình diễn tốt nhất tôi từng thấy. Tôi thích những thủ môn chơi ở phía trước, lên cao 3-4m. Anh là tuyệt vời với chân của mình. Tôi mừng cho Bravo.

Thật không dễ dàng để chơi trận ra mắt chỉ sau 2 buổi tập. Tính cách của Bravo đã chỉ cho tôi thấy rất nhiều trong trận đấu hôm nay. Tôi biết (Bravo) chơi như thế là rủi ro. Nếu để mất bóng dễ bị thủng lưới nhưng nếu là ngược lại, chúng tôi chiến thắng rất, rất nhiều thứ.

Trong bóng đá quan trọng là cách bạn phản ứng với sai lầm. Đôi khi xảy ra chuyện như thế, cầu thủ nghĩ đó là lỗi của mình, nhưng Claudio đã nói: "Được rồi, đó là bóng đá. Chúng ta không gặp may".

{keywords}

Pep thắng đẹp Mourinho ở derby Manchester đầu tiên của cả 2

Không chỉ bảo vệ Bravo một cách... khó nghe, Pep Guardiola còn có lời khen ngợi đến Ibrahimovic, một người rất thù ghét mình, và không ít lần chửi thẳng trên mặt báo. Điều này càng tô đậm thêm cho chiến thắng của Man xanh trước Man đỏ.

"Hiệp 1 chúng tôi đã chơi rất tốt. Nhưng Zlatan Ibrahimovic đã có 1 bàn thắng tuyệt vời vào lúc gần đến giờ giải lao. Sang hiệp 2, chúng tôi biết MU sẽ thay đổi lối chơi. Họ để Paul Pogba và Fellaini chơi cao hơn và trở nên mạnh hơn hẳn. Chúng tôi nghĩ rằng các khán giả sẽ rất thích thú với trận đấu.

Hiệp 2 chúng tôi gặp khó khăn, chơi phản công nhưng không hoàn thành. Với những đường bóng dài thì bạn chỉ biết cầu nguyện vì hầu như không thể kiểm soát chúng".

L.H