- Dù bị VFF treo giò 2 năm và đều than thở sống dở, chết dở với phạt trên nhưng Minh Nhựt, Quang Thanh lại bị chính tân Chủ tịch CLB Long An Nguyễn Môn nhìn nhận, án phạt còn… nhẹ.

Sau khi nhận án treo giò 2 năm của Ban kỷ luật, Minh Nhựt lẫn Quang Thanh đều than thở, mức án trên quá nặng và họ đã tính đến phương án giải nghệ, một khi không thay đổi được tình hình. Tuy nhiên, tân Chủ tịch CLB Long An Nguyễn Môn còn đưa ra quan điểm khác, bởi theo người tiếp quản vị trí của ông Võ Thành Nhiệm, Minh Nhựt và Quang Thanh bị treo giò như thế là nhẹ.

{keywords}
Tân Chủ tịch CLB Long An tỏ thái độ rất nghiêm khắc đối với lỗi lầm của Minh Nhựt và đồng đội

Ông Nguyễn Môn cho rằng, án phạt cần nghiêm khắc hơn, thậm chí là cấm Minh Nhựt, Quang Thanh vĩnh viễn không được tham gia các hoạt động bóng đá. “Án treo giò 2 năm là hơi nhẹ, cần nghiêm khắc hơn. Tức là không cho hoạt động bóng đá để làm gương cho người khác. Treo giò 2 năm thì việc răn đe không cao, bởi họ có thể xin xỏ để quay trở lại sớm bóng đá”, ông Nguyễn Môn nói.

Đối với CLB Long An, việc mất 2 cầu thủ trên vì án treo giò là mất mát, thiệt thòi cho đội bóng. Tuy nhiên, ở góc độ văn hóa, điều hành thì hành động trên sân Thống Nhất của những cầu thủ này ảnh hưởng nghiêm trọng đến bóng đá Việt Nam. “Theo tôi, nếu nặng hơn có thể cấm thi đấu vĩnh viễn đối với Minh Nhựt, Quang Thanh”, ông Môn nói.

Với án phạt của HLV Ngô Quang Sang, ông Môn không đưa ra ý kiến, bởi theo tân Chủ tịch CLB Long An thì ông chỉ quan tâm đến cầu thủ. Trong ngày hôm nay, dự kiến đội bóng vừa gây ra chuyện lớn, ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá Việt Nam sẽ công bố người tiếp nhận ghế HLV trưởng do ông Ngô Quang Sang bỏ lại.

Trong khi đó, nguyên Chủ tịch CLB Long Võ Thành Nhiệm chia sẻ, án phạt đối với HLV Ngô Quang Sang và 2 cầu thủ Minh Nhựt, Quang Thanh là quá nặng. Ông Nhiệm nói hành động trên sân Thống Nhất của 3 cá nhân trên chỉ là bột phát do nóng giận, còn thực tế bộ ba này đều hiền lành. Quan trọng nhất, họ đều là trụ cột gia đình nên việc không được làm việc sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Tú Văn