Bỏ lại sau lưng trò lố của Real Madrid ở cúp Nhà vua khi tung cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu vào sân, "Los Blancos" đã tìm được chiến thắng đậm 4-1 trước Getafe trên sân nhà Santiago Bernabeu ở vòng 14 La Liga vừa kết thúc rạng sáng ngày 6/12.


Điểm nhấn của trận đấu này thuộc về cách bố trí chiến thuật của HLV Rafael Benitez. Không còn là đội hình 4-2-3-1 với Gareth Bale đá "số 10" nữa và được thay bằng 4-3-3 thường thấy ở mùa giải năm ngoái. Theo đó, Benzema đá cắm, còn Ronaldo chơi ở hành lang trái quen thuộc, trong khi Bale trấn giữ cánh đối diện. Nơi hàng tiền vệ, Toni Kroos, Luka Modric và James Rodriguez được tin dùng.

{keywords}

Benzema lập cú đúp giúp Real Madrid thắng trận.


Có vẻ như Benitez bắt đầu chịu thay đổi tư duy. Ông lặp lại công thức từng được người tiền nhiệm Carlo Ancelotti thực hiện ở mùa giải năm ngoái. Và sự điều chỉnh này sớm mang đến tính hiệu quả tối đa. Chỉ sau 45 phút, Real Madrid đã định đoạt số phận trận đấu khi dội 4 bàn vào lưới Getafe nhờ cú đúp của Benzema, Bale và Ronaldo. Có lẽ phải rất lâu rồi NHM Real Madrid mới được thấy tam tấu lợi hại ngày nào cùng nổ súng.

Đáng chú ý, đây là trận đấu mà hàng công Real Madrid chơi hay đến không ngờ, đặc biệt vô cùng ăn ý. Theo đó, Bale kiến tạo cho Benzema ghi bàn, rồi Ronaldo dọn cỗ để Bale lập công. Nhìn Real Madrid liên tục vây hãm khung thành Getafe và tạo ra các bàn thắng, đó cứ như thể họ đang thi đấu thăng hoa như thời được dẫn dắt bởi Carlo Ancelotti. Xen kẽ giữa các bàn thắng mà Real Madrid ghi được là nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương nguy hiểm.

Thống kê cũng cho thấy đội chủ nhà lấn lướt hơn hẳn so với Getafe khi có tỷ lệ kiểm soát bóng là 64.1%, thực hiện 315 đường chuyền và đạt tỷ lệ chính xác 93%. Trong khi đó, việc bị đánh phủ đầu khiến Getafe chỉ còn biết chống chọi trước sức tấn công hủy diệt của các cầu thủ áo trắng. Họ gần như toàn phải co cụm bên phần sân nhà và không tạo ra bất kỳ tình huống nguy hiểm nào đáng chú ý.

Sau giờ nghỉ, Real Madrid làm giảm nhịp độ trận đấu và chơi rất ung dung. Điều này cũng dễ hiểu khi họ đã lận lưng 4 bàn. Lúc này, Getafe mới vùng lên và tạo ra được vài pha uy hiếm khung thành thủ môn Keylor Navas. Nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 70 do công Alexis sau cú đánh đầu đẹp mắt. Tỷ số 4-1 cho Real Madrid cũng được giữ nguyên tới hết trận. Với chiến thắng này, thầy trò Rafael Benitez phần nào mang đến niềm vui cho NHM, nhưng không phải theo cách họ làm ở cúp Nhà vua.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Navas; Lucas Vázquez, Pepe, Nacho, Danilo; Modric, Kroos, James; Bale, Cristiano, Benzema.

Getafe: Guaita; Damián Suárez, Alexis, Cala, Lago; Lacen, Víctor, Sarabia; Lafita, Wanderson, Álvaro Vázquez.

Theo Tinthethao.vn