- Các CLB Real, Barca, MU... cùng các ngôi sao sân cỏ như Neymar, Gareth Bale hay Rooney đều bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với các thành viên CLB Chapecoense (Brazil) thiệt mạng trong thảm kịch rơi máy bay hôm 29/11.

Chỉ hai cầu thủ Chapecoense sống sót sau thảm kịch xảy ra ở vùng núi của Colombia. Báo cáo ban đầu cho biết, máy bay gặp nạn do trục trặc về điện.

{keywords}
Cầu thủ Real và Barca dành một phút mặc niệm các nạn nhân xấu số

76 người bao gồm hành khách và các thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng, phần đông trong số đó là thành viên CLB Chapecoense chuẩn bị tham dự trận chung kết Copa Sudamericana.

Trước buổi tập sáng qua, các cầu thủ Real Madrid đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những người đã mất trong thảm kịch tại Nam Mỹ.

Cristiano Ronaldo, Luka Modric, Marcelo... cùng HLV Zidane đều thành kính cúi đầu tưởng nhớ người đã khuất ở khu huấn luyện Valdebebas, trước khi bước vào buổi tập chuẩn bị cho trận El Clasico diễn ra cuối tuần này.

Lionel Messi, Luis Suarez và các đồng đội cũng mặc niệm những nạn nhân xấu số trên sân tập. Trên trang Instagram cá nhân, tiền đạo Neymar bày tỏ sự thương tiếc:

"Không thể tin được thảm kịch đã xảy ra, không thể tin rằng máy bay rơi, không thể tin các cầu thủ, thành viên CLB Chapecoense có mặt trong chuyến bay... Tôi không muốn tin vào những gì vừa xảy ra. Ngày hôm nay, cả Thế giới đã khóc, nhưng trên thiên đường, các bạn là những nhà vô địch."

Các đội bóng lớn ở xứ sương mù như MU, Arsenal hay Liverpool đều đăng những dòng trạng thái sẻ chia nỗi mất mát của đội bóng ở Brazil. Họ sẽ dành một phút mặc niệm trong những trận đấu thuộc cúp Liên đoàn Anh diễn ra giữa tuần này.

{keywords}
CLB MU gửi lời chia buồn sâu sắc đến những gia đình thành viên CLB Chapecoense trong thảm kịch

Trên các trang Twitter cá nhân, Gareth Bale - người vắng mặt ở buổi tập vì chấn thương không khỏi bàng hoàng: "Thật sự kinh khủng khi nghe tin về thảm kịch rơi máy bay. Tôi muốn gửi lời chia buồn đến gia đình các cầu thủ, hành khách và thành viên tổ bay thiệt mạng."

Tiền đạo Wayne Rooney đăng dòng trạng thái: "Sáng dậy thật buồn phải nghe tin dữ. Mọi suy nghĩ của tôi lúc này đều hướng về gia đình và bạn bè của những nạn nhân."

Thủ thành David De Gea thì bày tỏ niềm thương tiếc khi một trong số các nạn nhân có hậu vệ Cleber Santana, người từng ở chung phòng với anh thời còn khoác áo Atletico Madrid.

"Tôi từng ở chung phục với Cleber Santana và thật khó để miêu tả cảm xúc lúc này. Tôi muốn một cái ôm lớn dành cho gia đình các nạn nhân thiệt mạng và bị thương."

Cleber Santana từng 3 năm khoác áo Atletico Madrid từ 2007 đến 2010. Đây cũng là khoảng thời gian De Gea phục vụ cho đội chủ sân Vicente Calderon trước khi chuyển sang khoác áo MU hồi 2011.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

* T.A

Máy bay gặp nạn vỡ làm đôi: 6 cầu thủ được cứu

Nguồn tin từ AFP cho hay, 6 thành viên của CLB Chapecoense (Brazil) đã được đội cứu hộ giải cứu khỏi chiếc máy bay gặp nạn ở Colombia và đưa đến bệnh viện gần nhất.

Chỉ 2 cầu thủ sống sót sau thảm kịch rơi máy bay

Có 5 người sống sót được kéo ra từ đống đổ nát của chiếc máy bay bị rơi ở Colombia, trong đó bao gồm 2 cầu thủ CLB Chapecoense là Alan Ruschel và Jackson Follman.

Chapecoense và chuyến bay tử thần: Bi kịch của nàng lọ lem

Chapecoense được ví như nàng lọ lem của bóng đá Brazil nói riêng, Nam Mỹ nói chung. Nhưng không có một cái kết ngọt ngào giống như cổ tích, nàng lọ lem Chapecoense đã trở thành nạn nhân của vở bi kịch tang thương.