- Bộ đôi tiền vệ của “lò” HAGL, Xuân Trường và Tuấn Anh không thể góp mặt trong danh sách triệu tập của HLV Hữu Thắng ở đợt tập trung ngày 20-3. Trong khi Công Phượng mang trọng trách làm quên hẳn hình bóng Công Vinh trên hàng công ĐTVN.

Xuân Trường ở lại Hàn Quốc

rất muốn gọi Lương Xuân Trường về nước, nhưng thông tin từ VFF và HLV Hữu Thắng, cầu thủ quê Tuyên Quang được đặc cách cho ở lại Hàn Quốc. Nguyên do là bởi Xuân Trường mới dính chấn thương, chưa kịp bình phục.

{keywords}
Chấn thương làm Xuân Trường, Tuấn Anh lỡ đợt tập trung của tuyển Việt Nam

Thông báo của đội bóng Hàn Quốc cho hay, nếu các biện pháp điều trị chuẩn xác, đến ngày 18/3, Xuân Trường mới có thể ra sân tại K-League. Đây là trận đấu Gangwon FC gặp Pohang Steelers ở vòng 3. Tất nhiên, tùy vào phong độ của Xuân Trường, HLV Choi của Gangwon sẽ quyết định sử dụng Xuân Trường hay không.

Để Xuân Trường tập trung chữa trị dứt điểm chấn thương và giành cơ hội ra sân tại K-League, HLV Hữu Thắng sẽ không triệu tập tiền vệ này trong đợt tập trung ĐTVN ngày 20/3 tới. Ngoài Xuân Trường, Tuấn Anh cũng sẽ vắng mặt do chưa bình phục chấn thương. Dự kiến tiền vệ HAGL chỉ có thể trở lại thi đấu từ lượt về V-League 2017.

Việc ĐTVN vắng Xuân Trường, Tuấn Anh thực tế không làm HLV Hữu Thắng quá đau đầu. Trận giao hữu U23 Việt Nam- U23 Malaysia hồi đầu năm, những thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm của chiến lược gia xứ Nghệ cho kết quả rất khả quan. Duy Mạnh, Đông Triều… đá tròn vai, ít nhiều làm người hâm mộ bớt “nhớ” Xuân Trường trong đội hình.

Công Phượng gánh trọng trách

Không có gì bất ngờ nếu đợt tập trung sắp tới, HLV Hữu Thắng điền tên một loạt gương mặt trẻ, nằm trong độ tuổi dự SEA Games 29 vào tháng 8. VFF ủng hộ tuyệt đối phương án này, bởi trọng tâm chính trong năm 2017 của bóng đá Việt Nam chính là cuộc chinh phục HCV SEA Games.

{keywords}
Công Phượng gánh sứ mệnh làm quên đi hình ảnh của Công Vinh trên hàng công ĐTVN

Dẫu vậy, do phải san sẻ cho chiến dịch của U20 Việt Nam, HLV Hữu Thắng có thể không điền tên Quang Hải, Đức Chinh… lên tuyển. Họ được ưu tiên góp mặt cho U20 Việt Nam thay vì ĐTVN. Trong khi đó, khoảng trống do những trụ cột như Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật… buộc HLV Hữu Thắng phải có phương án thay thế.

Trong chiến dịch trẻ hoá, Công Phượng chắc chắn là cái tên được chờ đợi thay thế vai trò Công Vinh để lại. Tiền đạo CLB HAGL cho thấy anh có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ trung tâm, hộ công và sẵn sàng đá cả trung phong. Sau khi “nổ súng” trên ĐT U23 Việt Nam, Công Phượng tiếp tục tỏa sáng ở V-League. Điều này khiến HLV Hữu Thắng vơi đi rất nhiều nỗi lo hàng công ở ĐTVN.

Không chỉ Công Phượng, những cầu thủ của “lò” HAGL đều đạt phong độ tốt là niềm tin cho ông thầy xứ Nghệ. Ngay cả khi HAGL vừa thua TPHCM chăng nữa, HLV Hữu Thắng chắc chắn vẫn giữ quan lấy đội bóng phố núi làm nòng cốt cho chiến dịch vừa dài hơi, vừa then chốt với chính chiếc ghế của HLV này.

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ hội quân vào ngày 20/3. Trước đó, HLV Hữu Thắng dự kiến công bố danh sách tập trung vào đầu tuần tới. Sau khi chạm trán Đài Bắc (Trung Quốc) vào ngày 22-3, ĐTVN di chuyển sang Dushanbe(Tajiskistan) đá trận mở màn vòng loại cuối Asian Cup 2019 gặp Afghaninistan.

Đại Nam