- EURO 2016 đi qua với ngôi vô địch thuộc về Bồ Đào Nha. Cùng VietNamNet điểm lại những tin tức nóng hổi về giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu vừa khép lại trên đất Pháp.

Quật ngã tuyển Pháp, Bồ Đào Nha lần đầu vô địch EURO

Eder trở thành người hùng của Bồ Đào Nha khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà đánh bại Pháp trong hiệp phụ để lần đầu tiên vô địch châu Âu.

Chung kết EURO 2016: Mọi ngả đường đều đổ về Stade de France

Ít giờ trước trận chung kết EURO 2016 giữa Bồ Đào Nha và chủ nhà Pháp, mọi ngả đường đều đổ về sân vận động Stade de France. 

Video bàn thắng Bồ Đào Nha 1-0 Pháp

Siêu phẩm sút xa của Eder ở phút 109 đã giúp Bồ Đào Nha đăng quang ngôi vô địch EURO 2016 trước chủ nhà Pháp.

Lễ đăng quang EURO 2016 của Bồ Đào Nha

Ronaldo và các đồng đội đã không thể kìm được những giọt nước mắt vui sướng khi lần đầu tiên chạm tay vào chiếc cúp vô địch giải bóng đá vô địch châu Âu.

Bướm "đại náo" trận chung kết EURO 2016

Trước và trong trận chung kết EURO 2016 giữa Bồ Đào Nha và chủ nhà Pháp, có khá nhiều bướm xuất hiện trên sân vận động Stade de France.

Ronaldo và đồng đội ngất ngây trên đỉnh vinh quang

Bàn thắng duy nhất của cầu thủ vào thay người Eder trong hiệp phụ giúp Bồ Đào Nha vượt qua chủ nhà Pháp để lần đầu tiên giành ngôi vô địch EURO. Dưới đây là những khoảnh khắc Ronaldo và các đồng đội ngất ngây trên đỉnh châu Âu.

CĐV Hà Nội "cháy" hết mình vì trận chung kết EURO 2016

CĐV Hà Nội "cháy" hết mình vì trận chung kết EURO 2016 giữa Bồ Đào Nha và chủ nhà Pháp.

Cầu thủ Pháp khóc như mưa sau trận thua Bồ Đào Nha

Dù chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian nhưng tuyển Pháp lại nhận "đòn chí mạng" ở phút 109 của cầu thủ vào sân thay người Eder bên phía Bồ Đào Nha. Bàn thắng đó dập tan hi vọng lần thứ 3 vô địch châu Âu của Les Bleus.

Chấm điểm chung kết EURO: Pepe hay nhất!

Trung vệ thép Pepe cùng tiền đạo sắm vai người hùng Eder là hai ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Bồ Đào Nha ở trận chung kết Euro 2016, khi được các nhà chuyên môn chấm điểm 9.

Ronaldo nói gì để biến Eder thành người hùng?

"Siêu dự bị" Eder tiết lộ, ngay trước lúc vào sân thay người, Ronaldo đã truyền cảm hứng, nói anh sẽ là người ghi bàn thắng quyết định giúp Bồ Đào Nha đăng quang.

Xem Cass 'tiên tri' dự đoán chung kết Bồ Đào Nha vs Pháp

Trước trận chung kết giữa Bồ Đào Nha và chủ nhà Pháp, "nhà tiên tri" Cass đã đưa ra dự đoán về kết quả của cuộc so tài này.

Lịch thi đấu và trực tiếp chung kết EURO 2016

Vòng bán kết EURO 2016 đã khép lại với hai cái tên lọt vào chung kết là chủ nhà Pháp và Bồ Đào Nha. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp trận tranh ngôi vô địch trên các kênh sóng truyền hình.

Ronaldo cười tít mắt, quyết lên đỉnh cùng Bồ Đào Nha

Trong buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận chung kết EURO 2016 với chủ nhà Pháp, các tuyển thủ Bồ Đào Nha ai nấy đều cảm thấy thoải mái và tràn đầy quyết tâm, đặc biệt là thủ quân Cristiano Ronaldo.

Kèo chung kết EURO: Pháp chấp sâu, nên "nằm" dưới

Với khí thế cao ngút sau chiến thắng Đức, Pháp được đánh giá cửa trên so với người Bồ. Tuy nhiên, ở trận chung kết được dự báo sẽ khó khăn, "những chú gà trống" chưa chắc đã cất cao tiếng gáy trong 90 phút.

Ronaldo, hãy làm "người lớn" một lần!

Cristiano Ronaldo không phải ngôi sao chung kết, và đặc biệt đá tệ trước các đội tuyển mạnh. Ở Paris, Ronaldo liệu có thành cầu thủ của trận đấu lớn?

Ronaldo lớn tiếng: Bồ Đào Nha vô địch quá xứng đáng!

Cristiano Ronaldo ca ngợi các đồng đội đã chiến đấu với hơn 100% khả năng, đập tan mọi lời chỉ trích để xứng đáng bước lên bục vinh quang châu Âu.

Điểm nhấn: Bồ Đào Nha đổi đời nhờ "vận đen" Ronaldo

Cristiano Ronaldo cũng "đen" như Leo Messi nhưng Bồ Đào Nha không "hẩm" như Argentina, nên đã thay đổi được lịch sử trước người Pháp, lần đầu xưng vương châu Âu.

Khoảnh khắc Ronaldo và đồng đội được lưu danh sử sách

 Giây phút ban tổ chức khắc tên Bồ Đào Nha lên chiếc cúp bạc EURO 2016 chắc chắn sẽ là khoảnh khắc mà thầy trò HLV Fernando Santos sẽ không phải giờ quên.

Sir Alex chờ bằng được Ronaldo để chúc mừng

Có mặt trên khán đài SVĐ Stade de France đêm qua, Sir Alex Ferguson đã cố nán lại để được gặp mặt và chúc mừng 2 cậu học trò cũ Ronaldo và Nani.

Rời sân sớm, Ronaldo "chiếm" quyền chỉ đạo của HLV

Việc phải rời sân ngay giữa hiệp 1 trận chung kết EURO 2016 do chấn thương nhưng hình ảnh của Cristiano Ronaldo những phút còn lại cứ như thể anh mới là "thuyền trưởng" của tuyển Bồ Đào Nha.

Top 10 bàn thắng đẹp nhất EURO 2016

Pha ngả bàn đèn của Xherdan Shaqiri tung lưới Ba Lan được bình chọn là pha lập công đẹp nhất EURO 2016 theo hãng BeIN Sports. Cũng trong top 10 còn có sự góp mặt của Ronaldo, Payet...

10 pha cứu thua xuất sắc nhất EURO 2016

EURO 2016 vừa khép lại với ngôi vô địch thuộc về Bồ Đào Nha. Việc ngày hội bóng đá châu Âu trên đất Pháp có khá ít bàn thắng một phần bởi sự xuất sắc của các thủ môn. 

Eder, từ "chân gỗ" đến siêu anh hùng

Bồ Đào Nha đã lên đỉnh lần đầu tiên trong lịch sử, và Eder trở thành siêu anh hùng với kịch bản không ai có thể tưởng tượng ra.

Fan nữ gợi cảm thiêu đốt chung kết EURO 2016

Trận chung kết EURO 2016 diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính với ngôi vô địch thuộc về Bồ Đào Nha, những diễn biến trên khán đài Stade de France cũng nóng bỏng không kém bởi sự cuồng nhiệt của các nữ CĐV xinh đẹp.

Nhà vô địch Bồ Đào Nha về nước, Ronaldo ôm cúp khư khư

Một đêm sau khi giành chức vô địch EURO lần đầu tiên trong lịch sử, Ronaldo và các đồng đội hành quân về nước với chiến tích là chiếc cúp bạc danh giá.

Nani, Sanches trổ tài beatbox khiến Ronaldo phát cuồng

Trong lễ ăn mừng chức vô địch EURO 2016 tại Lisbon, Nani và Renato Sanches trổ tài beatbox khiến các đồng đội trong đó có Cristiano Ronaldo không nhịn được cười, còn CĐV Bồ Đào Nha phát cuồng về màn biểu diễn trên.

Gareth Bale bị gạt khỏi đội hình tiêu biểu EURO 2016

Nhà vô địch Bồ Đào Nha áp đảo trong đội hình tiêu biểu Euro 2016 với 4 cái tên, nhưng ngôi sao sáng của "hiện tượng" Xứ Wales - Gareth Bale lại không được đoái hoài đến.

Griezmann giật giải Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2016

Tiền đạo Antoine Griezmann vừa được UEFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016 sau những màn trình diễn xuất sắc cùng ĐT Pháp.

Tuyển Pháp được Tổng thống Hollande mở tiệc chiêu đãi

Dù thất bại trước Bồ Đào Nha trong trận chung kết EURO ngay tại Stade de France nhưng thầy trò HLV Didier Deschamps vẫn được Tổng thống Francois Hollande tiếp đón nồng nhiệt.

Ronaldo quậy tưng bừng trong lễ ăn mừng vô địch EURO

Dù bị chấn thương khá nặng trong trận chung kết nhưng thủ quân của đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra hết sức phấn khích, thậm chí Ronaldo còn hát hò nhảy múa trong lễ ăn mừng chức vô địch EURO 2016.

Chấn thương nặng, Ronaldo phải nghỉ 4-5 tháng

Đang say trong niềm vui vô địch cùng Bồ Đào Nha nhưng tin tức cực xấu lơ lửng ngay sau lưng Crisitano Ronaldo. Anh có thể phải nghỉ 4-5 tháng vì chấn thương nặng trong trận chung kết EURO 2016.

Messi tù tội, ai tranh Quả bóng Vàng với Ronaldo?

Lionel Messi bị tuyên án tù, trong khi Cristiano Ronaldo vô địch EURO 2016, và cuộc đua Quả bóng Vàng FIFA 2016 có vẻ ngã ngũ ngay từ lúc này.

12 khoảnh khắc "đắt" nhất EURO 2016

EURO 2016 vừa đi qua với chức vô địch lần đầu tiên của Bồ Đào Nha. Nhiều cảm xúc buồn vui, có nụ cười chiến thắng và không ít những giọt nước mắt tiếc nuối.

Khoảnh khắc xúc động nhất EURO 2016

Đó là hình ảnh một fan nhí của Bồ Đào Nha an ủi CĐV Pháp đang khóc nức nở vì đội nhà thất bại trước Ronaldo và các đồng đội trong trận chung kết EURO đêm 10/7.

Những kiểu tóc độc nhất vô nhị ở EURO 2016

EURO 2016 vừa khép lại với ngôi vô địch lần đầu tiên thuộc về đội tuyển Bồ Đào Nha. Bên cạnh những khoảnh khắc ấn tượng, các ngôi sao sân cỏ hàng đầu châu Âu cũng tranh thủ trình làng những mái tóc độc đáo và cá tính.

Pháp bị tố dùng doping trong trận bán kết với Đức

Tờ Bild (Đức) vừa phanh phui câu chuyện, các cầu thủ Pháp đã cố tình sử dụng chất kích thích trong chiến thắng trước Đức ở bán kết Euro 2016.

Bàn thắng xé lưới Bồ Đào Nha đẹp nhất EURO 2016

UEFA vừa công bố kết quả bình chọn bàn thắng đẹp nhất EURO 2016, và chủ nhân là một cái tên khá bất ngờ - Zoltan Gera của đội tuyển Hungary.

Real Madrid chuẩn bị thưởng cho Ronaldo và Pepe

Cristiano Ronaldo và Pepe, những người hùng của Bồ Đào Nha ở EURO 2016, đang chuẩn bị được nhận hợp đồng mới từ phía Real Madrid.

VietNamNet