"Hễ nhìn thấy vật gì đó hình tròn, tôi đá nó như một phản xạ không điều kiện. Kể cả ở nhà, trong ngõ hay ngoài sân chơi, tôi chỉ có đá bóng. Chơi với bóng là điều tôi thấy vui nhất. Bây giờ nghĩ lại mới thấy, hoàn cảnh khi đó đã nhào nặn nên tôi ngày hôm nay", Son Heung Min viết trong cuốn hồi ký năm 27 tuổi.

Ước mơ một lần góp mặt các giải đấu lớn châu lục và thế giới

Son là hình mẫu hoàn hảo cho câu nói "có công mài sắt, có ngày nên kim". Để có được thành công như hôm nay, tiền đạo người Hàn Quốc đã trải qua thời gian rèn luyện "nằm gai nếm mật" với những bài tập khắc nghiệt chưa từng có.

The Athletic tiết lộ một trong những bài tập của Son thời trẻ là giữ bóng trên không, tức tâng bóng liên tục, trong 4 tiếng. Mỗi khi để bóng chạm đất, đồng hồ sẽ tính thời gian lại từ đầu. Thời niên thiếu của Son chỉ xoay quanh những bài tập cơ bản từ tâng, rê, sút bóng... với cường độ cao như vậy.

Kiên trì theo đuổi ước mơ và bền bỉ chính là một trong những phẩm chất giúp Son lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên châu Âu. Anh chuyển đến Đức để gia nhập lò đào tạo trẻ vào năm 16 tuổi.

Son hiểu xuất ngoại là bước đệm để hiện thực hóa giấc mơ, nhưng không con đường thành công nào trải đầy hoa hồng. Thực tế khắc nghiệt với khác biệt khí hậu, phong cách thi đấu, rào cản ngôn ngữ, sự cô đơn và áp lực khiến chàng thanh niên đến từ châu Á những tưởng có lúc đã bỏ cuộc để trở về quê hương. Nhưng Son không dừng lại.

Được chơi tại Premier League - giấc mơ không bao giờ từ bỏ

{keywords}
 

Trong 3 mùa giải thi đấu cho đại diện nước Đức, tiền đạo người Hàn Quốc ghi 20 bàn sau 78 lần ra sân. Hè 2013, Son đầu quân cho đội bóng mới trong vai trò kép chính. Cũng từ cột mốc này đã giúp tên tuổi Son được biết đến nhiều hơn trên bản đồ bóng đá thế giới, để rồi mang anh đến một trong những quyết định quan trọng nhất cuộc đời: Chuyển tới Anh khoác áo một trong những CLB hàng đầu.

Mùa giải đầu tiên của Son ở xứ sở sương mù cũng diễn ra không mấy tốt đẹp, bởi bất chấp việc ra sân tới 40 trận, anh chỉ chơi trung bình 46,75 phút/trận và ghi 8 bàn bởi chấn thương bàn chân cùng nhiều lý do khác. Tất cả yếu tố đó cộng lại khiến tiền đạo người Hàn Quốc suýt chút nữa đã trở lại Đức chỉ sau một năm.

Tuy nhiên, anh quyết định không chạy trốn thử thách, từng bước khẳng định mình để lấy được lòng tin của người thầy gốc Argentina. Thực tế, chính HLV Pochettino từng nói các cầu thủ đến từ giải đấu khác phải mất khoảng 2 năm để hòa nhập về văn hóa, lối chơi và ổn định ở Premier League. Son không phải ngoại lệ, nhưng khác với những cái tên đã bỏ cuộc, anh ở lại, thành công, thậm chí đang trên đường trở thành huyền thoại của “Gà trống”.

“Hãy cứ ước mơ những điều lớn lao”

Không bao giờ ngừng ước mơ lớn, Son chia sẻ: “Trong giấc mơ, bạn có thể làm bất kỳ thứ gì bạn muốn. Ở đất nước của tôi, mọi người thường nói rằng bạn nên có những ước mơ lớn hơn cả những điều lớn lao.”

305 lần ra sân, 116 bàn thắng và 69 pha kiến tạo là những con số biết nói, phản ánh chính xác tầm vóc của Son. Phong độ ấn tượng của anh đã góp phần đưa đội bóng London về nhì tại Premier League 2016/17, vào tới chung kết Champions League 2018/19 và cúp Liên đoàn Anh 2020/21.

Cá nhân Son cũng giành danh hiệu Puskas cho bàn thắng đẹp nhất năm 2020, đứng thứ 22 trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng châu Âu năm 2019 và trở thành Quả bóng Vàng châu Á lần thứ 7 cách đây ít ngày. Anh được coi là một trong những ngôi sao toàn cầu, nhân vật truyền cảm hứng hàng đầu của thế hệ trẻ với việc đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng 40 người nổi tiếng Hàn Quốc của Forbes trong năm 2020 và 2021.

{keywords}
 

Câu chuyện của Son đã trở thành nguồn cảm hứng, thúc đẩy tinh thần “mãnh hổ” dám ước mơ, can đảm đương đầu với khó khăn và vượt lên nghịch cảnh để vươn tới đỉnh cao. Đó cũng là thông điệp Tiger Beer muốn truyền tải khi quyết định đưa chân sút người Hàn Quốc trở thành đại sứ thương hiệu cho chiến dịch “The year of your Tiger” (tạm dịch: Năm mãnh hổ của bạn).

Chia sẻ về lần hợp tác này, Son Heung Min cho biết: “Mãnh hổ luôn mạnh mẽ luôn chọn cách đối đầu với nghịch cảnh và không bao giờ lùi bước trước thử thách, luôn táo bạo và quyết tâm. Tôi cũng vậy, luôn nỗ lực với tất cả khả năng và lòng can đảm để theo đuổi giấc mơ của riêng mình - ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất. Chính vì thế, năm “mãnh hổ” đang cận kề là cơ hội hoàn hảo để chúng ta có những khát vọng lớn lao và tập trung cao độ vào việc khám phá tiềm năng của mình. Tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng Tiger Beer trong hành trình truyền cảm hứng về tinh thần mãnh hổ đến với tất cả mọi người ở khắp nơi trên toàn thế giới.”

{keywords}
 

Năm “mãnh hổ” tới mang theo nhiều hy vọng. Đây cũng thời điểm hoàn hảo để mỗi người đặt ra mục tiêu mới, cao hơn và vĩ đại hơn. Đại diện cho tinh thần “mãnh hổ”, Son đặt mục tiêu không ngừng cải thiện phong độ để tiến lên giành lấy những chiếc cup vàng danh giá nhất mà bất kỳ cầu thủ nào cũng mơ ước trong sự nghiệp.

Tiger Beer - thương hiệu sinh ra từ đường phố, bất chấp mọi thách thức để ủ thành công vị bia bản lĩnh. Vì Tiger tin rằng ai cũng mang trong mình một “mãnh hổ”, phiên bản có khả năng vượt lên trên mọi giới hạn, không gì là không thể. Nhưng chúng ta thường dừng bước trước những rào cản, vì không giống như mãnh hổ, chúng ta vẫn sợ thất bại. Chính vì vậy, trong năm mới sắp đến, Tiger Beer sẽ đồng hành cùng biểu tượng bóng đá Son Heung Min khởi động một hành trình truyền cảm hứng, cổ vũ mọi người gạt bỏ mọi nỗi sợ hãi, vươn lên đạt lấy những khát vọng lớn lao trong năm mới.

{keywords}
 

Năm nay, Tiger bắt đầu một hành trình mới theo cách khác biệt hơn hẳn, tạo nên thời điểm hoàn hảo để mọi người bùng nổ trong năm mới. Năm “mãnh hổ” chính năm bùng nổ của bạn. Không còn là những mục tiêu nhỏ bé, ngắn hạn, giờ là lúc chúng ta gạt bỏ rào cản để thực hiện những tham vọng táo bạo theo cách riêng, “cởi trói” cho bản thân và trở thành phiên bản, can đảm, tự tin, không giới hạn của chính mình.

Ngọc Minh