Một MU xấu xí và tầm thường

Sau những trận đấu trưng bày biểu ngữ kêu gọi Ole Gunnar Solskjaer từ chức, lần này, trong trận thua Liverpool 0-5, người hâm mộ MU quyết định bỏ về khi bóng còn đang lăn.

Biểu ngữ và những chỉ trích đều không có tác dụng. Để tránh phải tiếp tục chứng kiến trận đấu thảm họa về bóng đá lẫn tinh thần, các CĐV rời khán đài Old Trafford.

{keywords}
MU thua 5 trong 9 trận gần nhất

Khi mà các cầu thủ cần sự cổ vũ nhất từ khán đài, người hâm mộ làm điều ngược lại. Hành động này cho thấy nỗi thất vọng và sự kiên nhẫn của các CĐV đã lên đến đỉnh điểm.

MU có thể thua Liverpool, nhưng sự bạc nhược trong trận derby nước Anh là điều không thể chấp nhận.

Bên cạnh tinh thần thi đấu rất kém là hình ảnh xấu xí mà các cầu thủ thể hiện. Paul Pogba nhận thẻ đỏ ít phút sau khi vào sân. Cristiano Ronaldo sút bóng liên tục vào người Curtis Jones khi đối phương đã ngã và may mắn không bị truất quyền thi đấu.

Có 7 cầu thủ MU nhận thẻ trong trận thua Liverpool, bên cạnh những sai lầm cá nhân của Harry Maguire, Wan-Bissaka, Luke Shaw, Greenwood.

Tất cả những vấn đề mà đội bóng trải qua đến từ Solskjaer, người không còn tạo được niềm tin trong tập thể.

Trên khu vực kỹ thuật, Solskjaer luôn ngồi bó gối giống một cầu thủ dự bị không có cơ hội vào sân hơn là người quản lý. Ông không thể can thiệp vào trận đấu, nên đội nhà thiếu đi sự đột biến.

{keywords}
Các cầu thủ mất niềm tin, đội bóng trở nên xấu xí vì Solskjaer

Vị HLV người Na Uy cũng không tạo được yếu tố kỷ luật trong đội. Ông lép về trước các ngôi sao nên không có khả năng kiểm soát phòng thay đồ.

Solskjaer ngồi nhầm ghế

Trước Giáng sinh 2018, MU rất quyết đoán trong việc đưa ra quyết định sa thải Jose Mourinho sau một số kết quả không khả quan.

Mourinho rời Old Trafford sau 118 trận, tỷ lệ chiến thắng 55,93% và giành 3 danh hiệu khác nhau.

Solskjaer kế thừa và cho đến nay đã vượt qua Mourinho về thời gian ngồi trên ghế quản lý. Ole có 164 trận, tỷ lệ thắng đạt 54,88%, nhưng không có danh hiệu nào.

Có thể thấy, BLĐ MU đối xử với Mourinho bất công hơn so với cách họ ưu ái Ole.

MU dưới bàn tay Mourinho không mạnh như kỳ vọng, nhưng có nét riêng trong thi đấu. "Người đặc biệt" có ý tưởng chiến thuật rõ ràng để xây dựng tập thể theo phong cách của ông.

Chiến thuật là điều Solskjaer rất kém, dù ông từng thay đổi liên tục giữa các sơ đồ 4-4-2, 3-4-1-2, 5-3-2, 4-3-3, 4-3-1-2 hay 3-4-3.

{keywords}
Solskjaer rất kém về chiến thuật nhưng nhận lương cao

Vị thuyền trưởng 48 tuổi không có ý tưởng chiến thuật và khiến nhiều cầu thủ MU trở nên tầm thường. Harry Maguire là ví dụ rõ nhất.

Từ một thủ lĩnh cùng Anh vào chung kết EURO 2020 - thành tích tốt nhất lịch sử, và sắp có vé World Cup 2022, Maguire vụng về đến tội nghiệp khi khoác áo MU.

Maguire hứng chịu nhiều chỉ trích, nhưng anh chỉ là nạn nhân trong một hệ thống đầy rẫy sai lầm mà Solskjaer tạo ra.

Solskjaer đang ngồi nhầm ghế, nhưng vẫn được ưu ái với hợp đồng đến 2024. Với tiền lương cao 7,5 triệu bảng mà Ole nhận, nhiều HLV có thể giành được những danh hiệu lớn. Thomas Tuchel với Chelsea là minh chứng, với tiền lương 7 triệu bảng, sớm đoạt Champions League và đang chơi ổn định tại Premier League.

Đại Phong

MU thua thảm Liverpool: Solskjaer và ác mộng ở Old Trafford

MU thua thảm Liverpool: Solskjaer và ác mộng ở Old Trafford

Kịch bản không tưởng đã diễn ra, khi MU thua trắng Liverpool 0-5 ngay trên sân nhà Old Trafford. Một màn trình diễn hổ thẹn.

Solskjaer cay đắng: 'MU phong độ chạm đáy'

Solskjaer cay đắng: 'MU phong độ chạm đáy'

HLV Solskjaer thừa nhận, MU đang ở "đáy vực" sau thất bại ê chề 0-5 trước kình địch Liverpool ngay tại Old Trafford.