Không có sự phục vụ của Martial và Lingard, Solskjaer gây ngạc nhiên khi xoay chuyển hệ thống chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-3-1-2, với Juan Mata đá hộ công ngay phía sau bộ đôi tiền đạo Lukaku - Rashford.

{keywords}
Mata đã chơi tốt, thường xuyên áp sát gây khó khăn cho Jorginho

Ban đầu, khá nhiều fan Quỷ đỏ chỉ trích quyết định chọn Mata đá chính trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Tây Ban Nha đã đập tan mọi lời chê bai.

Xuất sắc vượt qua Chelsea ở vòng 5 FA Cup, lá thăm lại khiến MU phải làm khách tại trận tứ kết với chuyến hành quân đến sân Molineux của Wolves.

Trả lời phỏng vấn sau trận, Solskjaer nói: "Màn trình diễn tối nay rất tuyệt. Hệ thống chiến thuật mới vận hành cực kỳ trơn tru.

Chúng tôi yêu cầu các tiền vệ áp sát cao hơn bên phần sân đối phương, kể cả trong vòng cấm Chelsea. Về hàng thủ, hiệp hai họ đã chơi rất tuyệt.

Chelsea là đội bóng mạnh và có lối chơi rõ ràng. Hôm nay Juan Mata làm rất tốt công việc của mình, thường xuyên theo Jorginho, khiến tiền vệ người Italia không thể triển khai bóng như thường lệ.

{keywords}
Solskjaer ôm chúc mừng Paul Pogba

Thêm một trận đấu nữa MU giữ sạch lưới. Đây là kết quả lớn lao mà chúng tôi đạt được. Toàn đội đã phải nhận những lời chỉ trích sau trận thua PSG. Tuy nhiên, các cầu thủ phản ứng lại rất tích cực."

Paul Pogba được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận với một đường kiến tạo và pha đánh đầu lập công nâng tỷ số lên 2-0. Nhận xét về cuộc chạm trán, ngôi sao người Pháp nói:

"Đây là chiến thắng đẹp mắt. Toàn đội có màn trình diễn thuyết phục. Chơi bóng ở Stamford Bridge chưa bao giờ là dễ dàng nhưng hôm nay chúng tôi đã thắng xứng đáng.

Toàn đội đã giúp tôi rất nhiều để phát huy tất cả những gì tốt nhất của bản thân. Tôi thực sự biết ơn các đồng đội. Rashford chuyền cho tôi ghi bàn và cùng nhau tận hưởng khoảng thời gian trên sân.

Chúng tôi là Man Utd đích thực. Đội bóng chơi để chinh phục các danh hiệu. HLV Solskjaer đảm nhận công việc này vì ông tự tin mình sẽ làm được điều lớn lao. Ông đặt niềm tin vào chúng tôi và tất cả thành viên cũng tin tưởng ở Solskjaer."

Xem video highlights Chelsea 0-2 MU

* Anh Tuấn