Ở chung kết Europa League hồi tháng 5 giữa MU vs Villarreal, De Gea không thể cứu được quả 11m nào trong cuộc chơi cân não mà cả 11 cầu thủ trong đội hình đều phải bước lên làm nhiệm vụ.

{keywords}
Ronaldo biết rất rõ, nếu không có sự xuất sắc của De Gea thì có lẽ anh cũng chẳng có cơ hội làm người hùng

Buồn hơn, De Gea chính là người đá hỏng quả penalty cuối cùng, đưa anh cùng cả đội rơi vào cảm giác tồi tệ nhất, khi vinh quang đã ở rất gần.

MU tái đấu Villarreal, lượt trận thứ 2 bảng F Champions League, De Gea rất muốn ‘chuộc lỗi’ cũng để giải tỏa tâm lý của chính anh.

Và điều đó đã biến thành sức mạnh to lớn, như cách anh trở lại mạnh mẽ ở mùa giải năm nay, sau khi tưởng đã hết tương lai ở Old Trafford vì phong độ giảm sút trước đó.

Đêm qua, MU đã không có cơ hội hân hoan với chiến thắng, hình ảnh Ronaldo phủ đầy mặt báo sau đó, nếu không có những pha cứu thua xuất thần của De Gea trước Villarreal.

{keywords}
De Gea có màn 'chuộc lỗi' không thể ấn tượng hơn trước Villarreal đêm qua

Với hàng thủ chưa ra sân đã gây lo lắng, với Lindelof và Diogo Dalot thay Harry Maguire (chấn thương) và Wan-Bissaka (treo giò), hay ngay cả Raphael Varane cũng có lúc lúng túng, mới càng thấy công lao to lớn của De Gea.

Những con số thống kê đáng kinh ngạc về De Gea trong trận đấu, nói thay tất cả: tổng cộng 23 lần chạm bóng, hoàn thành cả 14 đường chuyền, 7 cú sút đối mặt thì cứu thua được 6 (tất cả đều trong vòng cấm).

HLV Solskjaer thốt lên về học trò: “Rất may đêm nay MU đã có thủ môn xuất sắc nhất thế giới. David (De Gea) thật tuyệt vời”.

Theo dõi màn trình diễn ấn tượng của De Gea, người hâm mộ đã phải thốt lên: “De Gea đẳng cấp thế giới, cuối cùng đã trở lại!”.

Hay có fan đánh giá: “De Gea đã cứu công việc cho HLV Solskjaer”...

Từ trên khán đài, Sir Alex thêm hài lòng về cậu học trò mà ông đã sang tận Tây Ban Nha để mang về Old Trafford vào 2011.

L.H

MU thắng kịch tính nhờ Ronaldo, Solskjaer mạnh dạn tuyên bố

MU thắng kịch tính nhờ Ronaldo, Solskjaer mạnh dạn tuyên bố

HLV Solskjaer cùng MU ngất ngây với pha lập công cuối trận của Ronaldo giúp họ có 3 điểm đầu tiên tại Champions League sau 2 lượt đấu.