- Ryan Giggs không nhận được lời mời nào từ Mourinho nên đành chia tay đội chủ sân Old Trafford, sau khi HLV Van Gaal bị sa thải.

Giã từ nghiệp quần đùi áo số năm 2014, Ryan Giggs có hai mùa giải tầm sư học đạo với vai trò trợ lý cho nhà cầm quân Hà Lan - Louis van Gaal.

{keywords}
Giggs không nhận được lời mời nào từ Mourinho

Tuy nhiên, sau khi Van Gaal bị sa thải và Mourinho được chỉ định thay thế, tương lai Ryan Giggs cũng nhanh chóng định đoạt.

Theo giới truyền thông xứ sương mù, với năng lực và kinh nghiệm của cựu tiền vệ Xứ Wales, anh hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò trong ban huấn luyện mới.

Thế nhưng, Mourinho lo ngại, tầm ảnh hưởng lớn của Giggs ở Old Trafford là điều không có lợi đối với cá nhân ông. Bởi vậy, "người đặc biệt" thẳng thừng gạt Giggs ra khỏi kế hoạch, để đặt niềm tin vào các cộng sự thân tín.

Chia sẻ mới nhất trên M.E.N, Ryan Giggs nói: "Tôi không nhận được lời đề nghị nào từ Mourinho cả. Bởi vậy, lựa chọn cuối cùng của tôi là ra đi.

Trải qua hai năm làm trợ lý cho Van Gaal, tôi thu về được nhiều kinh nghiệm. Kế hoạch của tôi là cùng ông thầy người Hà Lan phục vụ Quỷ đỏ 3 năm rồi xem xét tiếp những gì xảy ra sau đó.

Tuy nhiên, mọi thứ không như mong đợi. Bóng đá là vậy. Dự định của bạn có thể dở dang vì nhiều lý do khác nhau."

Một năm qua, Ryan Giggs vẫn chờ đợi công việc phù hợp. Anh cũng nhận được một số lời mời từ Swansea, Middlesbrough hay Sunderland.

* T.A