- Cựu HLV Alex Ferguson tỏ ra khá ấn tượng với đà thăng tiến của Quỷ đỏ dưới triều đại Mourinho. Ông cho rằng, chỉ có sự thiếu may mắn mới khiến MU chưa thể cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea.

Với kết quả hòa Stoke cuối tuần trước, đội bóng thành Manchester đã nâng chuỗi bất bại lên con số 17 trận liên tiếp. Hơn thế nữa, thủ quân Rooney còn xô đổ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Bobby Charlton, với pha lập công thứ 250 trong màu áo đỏ.

{keywords}
Mourinho đang đưa MU đi đúng hướng

Hiện MU vẫn xếp ở vị trí thứ 6, kém đội đầu bảng Chelsea 14 điểm. Thế nhưng, Sir Alex lạc quan cho rằng, đoàn quân HLV Mourinho đang đi đúng hướng, với thứ bóng đá giàu tính chiến đấu và cuốn hút hơn.

"Tôi nghĩ Mourinho đang làm tốt công việc của mình. Điều đó giống như một cầu thủ mới đến MU vậy. Thực sự không hề dễ dàng để xoay chuyển vận mệnh cả đội bóng trong khoảng thời gian ngắn" - ngài Ferguson trả lời phỏng vấn trên BBC.

Van Gaal đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và tôi nghĩ Jose Mourinho còn làm mọi thứ trở nên tuyệt vời hơn.

Chúng ta có thể thấy Mourinho hiểu rất rõ về MU. Toàn đội đang để lại ấn tượng mạnh. Chỉ tiếc là quá thiếu may mắn. Đội bóng của Mourinho đã có 6 trận hòa trong thế áp đảo toàn diện.

Tôi nghĩ nếu không bị chia điểm ở những trận cầu đó, MU hoàn toàn có thể thách thức Chelsea. Sự không may đang bủa vây Mourinho nhưng bằng nhiều cách, anh ta vẫn để lại dấu ấn khi giúp MU chơi hay lên từng ngày."

{keywords}
Sir Alex ấn tượng trước đà tiến bộ của MU

Sir Alex chia tay MU hồi 2013 sau 26 năm dẫn dắt Quỷ đỏ với nhiều thành công rực rỡ. Kể từ đó đến nay, Red Devils mất phương hướng và vẫn miệt mài tìm đường trở lại đỉnh cao.

Bản thân "ông già gân" khá tin tưởng vào Mourinho: "Tôi nghĩ giờ Jose đã tìm ra giải pháp. Có những khoảng thời gian hồi đầu mùa, ông đưa ra những quyết định chưa chính xác và cảm xúc bộc phát.

Còn nay mọi người nhìn xem, Mourinho rất điềm tĩnh và biết kiểm soát tình hình. Rõ ràng anh ta đã biến MU thành một khối thống nhất. Đội bóng chính là tấm gương phản chiếu HLV.

MU đang chơi với xung lực mới, sự quyết tâm và khao khát giành chiến thắng. Điều này vô cùng quan trọng."

* Anh Tuấn