Tiếp nối những thành công tại giải đấu IESF 2022, tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Đội tuyển Thể thao điện tử Việt Nam đã giành HCV bộ môn PUBG Mobile tại Giải vô địch Thể thao điện tử toàn cầu 2022 - Global Esports Games 2022 (GEG 2022) và vươn lên vị trí số 2 trên bảng tổng sắp huy chương. D’Xavier vẫn là niềm hi vọng của người hâm mộ khi là đại diện duy nhất mang lá cờ đỏ sao vàng ra với thế giới tại giải đấu lần này.

VTVcab chính là cầu nối giữa GEG 2022 và khán giả yêu thích Esports trên cả nước khi tiếp sóng trực tiếp các trận đấu cũng như cập nhật những thông tin về giải đấu này nhanh nhất tới với khán giả qua ứng dụng ON Plus và hệ thống MXH. Đồng thời, VTVcab tự hào là đơn vị đồng đồng hành cùng ĐTVN tham gia thi đấu. 

Chia sẻ về bí quyết giành chiến thắng, vận động viên Mạc Anh Hào, thành viên đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam, cho biết: “Vấn đề quan trọng nhất khi thi đấu bộ môn này là tinh thần đồng đội. Khi giao tranh, đôi lúc chúng tôi cũng rơi vào trạng thái quá phấn khích. Nhưng sau đó, chúng tôi bình tĩnh lại và tiếp tục tập trung. Vượt lên tất cả, chúng tôi đều tin tưởng nhau”, Hào nói.

Không phụ lòng người hâm mộ nước nhà, đội tuyển Việt Nam đã  đánh bại hàng loạt những đối thủ mạnh trên toàn thế giới, qua đó lên ngôi vô địch và mang về chiếc huy chương vàng cực kì quý giá sau 6 ván đấu vô cùng căng thẳng

Kết thúc giải đấu, ĐTVN  giành được huy chương vàng với 102 điểm tổng. Ả Rập Xê Út đứng ở vị trí thứ 2 với 97 điểm ít hơn. Hạng 3 hạng 4 lần lượt là Đài Loan và Kazakhstan với lần lượt là 89 điểm và 70 điểm.Với thành tích này, Việt Nam tiếp tục xây vững danh hiệu đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu thế giới. Hi vọng với thành tích này nền thể thao điện tử nói chung và PUBG Mobile nói riêng sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa.