- Trước thềm Siêu kinh điển, hình ảnh dễ thấy nhất là Lionel Messi gánh cả đội, trong khi Cristiano Ronaldo được trọng tài hoặc đồng đội dọn sẵn cỗ to.

Messi một mình gánh cả đội

Không một tiền đạo nào ở châu Âu có thành tích tốt như Messi, tính đến thời điểm trước khi bước vào trận cầu Siêu kinh điển.

{keywords}

Messi nổi bật hơn về sự hiệu quả, nhưng Ronaldo diễn giỏi hơn

Mùa này, Messi trực tiếp ghi 45 bàn thắng cho Barca. Bên cạnh đó, anh có 14 pha kiến tạo mang tính quyết định.

Như vậy, Messi quyết định 41,26% trong tổng số 143 bàn thắng của Barca trên các mặt trận mùa này.

Chưa kể, Messi còn phải lùi xuống thấp để đảm nhiệm vai trò một cầu thủ tổ chức lối chơi, trong mùa giải mà hàng tiền vệ Barca đá rất tệ, và HLV Luis Enrique hết ý tưởng chiến thuật.

“Quả thực, chúng tôi chịu ảnh hưởng nhiều vào Messi”, Luis Enrique thừa nhận. Trung vệ Gerard Pique cũng cùng qua điểm. “Barca đang lệ thuộc vào cậu ấy. Chúng tôi đã đánh mất mình”.

Mùa này, bộ 3 MSN đã ghi 92 bàn trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, giá trị những bàn thắng của Luis Suarez và Neymar không cao.

Cả Luis Suarez và Neymar đều bị sức ì, để rồi không còn là chính mình như những mùa giải vừa qua. Kết quả, Messi một mình phải gánh Barca.

{keywords}

Messi đang một mình gánh cả đội Barca

Bóng đá là cuộc chơi tập thể, nên một mình Messi không thể gánh hết cả đội Barca. Thất bại ở sân chơi Champions League, và sự thất thế ở La Liga so với Real Madrid nói lên điều này.

Một cách chính xác hơn, Barca đang kìm hãm tài năng của Messi, không cho anh có cơ hội thăng hoa như trước đây.

Ronaldo chỉ rung đùi ăn cỗ

Những gì Ronaldo đang trải qua ở Real Madrid là sự tương phản so với cuộc sống của Messi với Barca.

Mùa này, Real có đến 21 cầu thủ khác nhau ghi bàn. Tính riêng ở La Liga, 19 cầu thủ của Real đã lập công, trong khi 11 người ghi bàn sau 11 trận Champions League.

Sự đa dạng ấy mang đến thành công cho Real, với giấc mơ bảo vệ danh hiệu Champions League, và chinh phục La Liga sau 5 năm chờ đợi trong khắc khoải.

Thành công của Real là sức mạnh tập thể. Điều đó cũng có nghĩa, Ronaldo đang hưởng lợi từ thành quả lao động của các đồng đội.

{keywords}

Ronaldo luôn biết chớp thời cơ để làm cho bản thân thêm nổi bật

Mùa này, trong 19 bàn của Ronaldo ở La Liga, chỉ có 4 bàn được ghi vào lưới các đội thuộc top 4 La Liga. Cụ thể là 1 bàn trước Sevilla, và 3 bàn trong trận derby Madrid ở lượt đi, thời điểm Atletico khủng hoảng.

Giá trị những bàn thắng của Ronaldo không cao. Chưa kể, 6 trong số đó là những cú sút penalty - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào đang chơi bóng tại La Liga.

Không hưởng lợi từ đồng đội thì Ronaldo sẽ nhận được quà từ trọng tài. 2 bàn thắng được ghi trong tư thế việt vị, giúp Real loại Bayern Munich ở Champions League là ví dụ. Các trọng tài cũng nhiều lần cho CR7 hưởng phạt đền tưởng tượng tại La Liga.

Về mặt cá nhân, Ronaldo không nổi bật. Anh cũng không đóng góp nhiều vào lối chơi tập thể, khi chủ yếu đi bộ hoặc đứng trước khung thành đối thủ chờ đồng đội dọn cỗ.

Dù vậy, nếu Real giành La Liga và Champions League, Ronaldo sẽ biết cách biến mình thành tâm điểm, cứ như thể anh trực tiếp quyết định vinh quang cho đội nhà. Không ai có khả năng sánh với CR7 về khả năng diễn xuất.

Đại Phong

Real Madrid vs Barca: Siêu kinh điển của vương quyền

Real Madrid vs Barca: Siêu kinh điển của vương quyền

Không chỉ là danh dự, trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barca (1h45 ngày 24/4) sẽ quyết định đến ngôi vương La Liga 2016-17.

Thổi bay Tottenham, Chelsea vào bán kết FA Cup

Thổi bay Tottenham, Chelsea vào bán kết FA Cup

Chơi phòng ngự phản công cực kỳ tinh quái, Chelsea xuất sắc vùi dập kình địch Tottenham 4-2 để đoạt tấm vé đầu tiên vào chung kết FA Cup.

De Gea bán nhà, Ibra tạm biệt MU

De Gea bán nhà, Ibra tạm biệt MU

De Gea rao bán nhà ở Manchester, trong khi Ibrahimovic có cuộc chia tay không hẹn trước với Mourinho. Real dọn đường cho Hazard đến Bernabeu bằng cách "đẩy" 3 sao nơi hàng tiền vệ ra đi.

Messi bị "đánh hội đồng" trên sân tập trước trận El Clasico

Messi bị "đánh hội đồng" trên sân tập trước trận El Clasico

Trước trận đấu quan trọng với đại kình địch Real Madrid, Barcelona đón chào sự trở lại của Lionel Messi cũng bởi vậy mà HLV Enrique bớt phần lo lắng.

Bale tái xuất, Real hừng hực khí thế chờ "Kinh điển" với Barca

Bale tái xuất, Real hừng hực khí thế chờ "Kinh điển" với Barca

Tin vui đến với HLV Zidane và Real Madrid khi đón chào sự trở lại của Gareth Bale trước thềm trận Siêu kinh điển với đại kình địch Barcelona vào đêm nay.