Có vai trò rất quan trọng, nhưng cả  Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải đều không thể ra sân thi đấu cho Viettel trận trânh Siêu cúp Quốc gia 2020 với CLB Hà Nội ngày 9/1 tới.

Trong khi Quế Ngọc Hải bị rách cơ đùi phải nghỉ 1 tháng thì Bùi Tiến Dũng lại bận tổ chức lễ cưới. Theo kế hoạch, sau Hà Tĩnh, Tiến Dũng và Khánh Linh tiếp tục tổ chức tại tại Bắc Ninh (7-8/1) và Hà Nội (10/1).

{keywords}
Bùi Tiến Dũng không góp mặt ở trận Siêu cúp Quốc gia 2020 vì bận làm lễ cưới

Sự vắng mặt của cặp "trung vệ thép" là một tổn thất rất lớn với nhà đương kim vô địch V-League. Cả hai cầu thủ này đều là nhân tố không thể thay thế, nên đây chính là bài toán khó nhất với HLV Trương Việt Hoàng trước trận Siêu cúp.

Hiện tại, Viettel còn 4 cầu thủ có thể đá trung vệ là Đức Chiến, Nhâm Mạnh Dũng, Văn Thiết và ngoại binh Luiz Vital. Đây đều là những cầu thủ chất lượng, nhưng chưa để lại sự yên tâm bởi Hà Nội đang sở hữu hàng công cực "khủng".

Vá hàng thủ, Viettel cũng không còn duy trì sức mạnh trên hàng công khi tiền đạo chủ lực Bruno vừa đầu quân cho Hà Nội.

{keywords}
 Hà Nội được đánh giá cao hơn trong trận mở màn mùa giải mới

Càng khó cho nhà ĐKVĐ V-League khi đội bóng thủ đô có sự phục vụ trở lại của Đình Trọng, Duy Mạnh, chưa kể trước đó chiêu mộ thành công hợp đồng bom tấn Geovane từ CLB Sài Gòn.

Ở thế bất lợi về nhân sự, tuy nhiên Viettel chắc chắn không dễ bị bắt nạt khi có truyền thống vượt khó và cùng nhận sự cổ vũ từ CĐV như đối thủ.

Trận Siêu cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào lúc 19h00 ngày 9/1 tại SVĐ Hàng Đẫy. Đây là trận mở màn cho mùa giải mới, vì thế ngoài danh hiệu, một chiến thắng giúp cho Hà Nội hay Viettel lấy may cho một năm có nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Video Viettel đăng quang tại V-League 2020:

Huy Phong