- Tay vợt xinh đẹp người Nga thừa nhận đã phạm một sai lầm lớn, sử dụng chất cấm ở giải Úc mở rộng, một loại thuốc cô đã dùng suốt 10 năm qua.

Hôm qua (7/3), Maria Sharapova đã tổ chức họp báo ở Los Angeles, thông báo cô thất bại trong cuộc kiểm tra doping - dương tính với một loại chất cấm trong thể thao (được đưa vào danh sách từ 2016) có tên là "Meldonium". Đây là loại thuốc giúp phục hồi chức năng và cải thiện hiệu suất cho VĐV.

{keywords}

Sharapova gây sốc khi thừa nhận dùng doping

Trước khi đưa ra án phạt chính thức, LĐ quần vợt thế giới (ITF) đã tạm đình chỉ Sharapova từ ngày 12/3.

Theo lý giải của tay vợt đã giành trọn bộ 5 danh hiệu Grand Slam thì cô không hề hay biết "meldonium" đã được đưa vào danh sách các chất cấm và cô đã dùng nó suốt 10 năm nay vì lý do sức khoẻ.

"Tôi đã không vượt qua cuộc kiểm tra doping và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc này", Sharapova nói.

Nhà vô địch Wimbledon 2004, cho hay thêm: "Tôi đã dùng loại thuốc ấy trong suốt 10 năm qua, nhưng kể từ ngày 1/1/2016, nó được xếp vào danh mục bị cấm mà tôi không biết".

Sharapova thừa nhận lỗi lầm của mình: "Vào ngày 22/12 năm ngoái, tôi đã nhận được thư điện tử của WADA - Cơ quan chống doping thế giới về thay đổi danh sách các chất cấm và có thể xem các loại thuốc bị cấm. Tuy nhiên, tôi đã không nhấp chuột vào đường dẫn ấy.

Tôi đã phạm phải một sai lầm lớn. Tôi biết tôi phải đối mặt với hậu quả, nhưng tôi không muốn kết thúc sự nghiệp của mình theo cách này. Tôi hi vọng sẽ có cơ hội để trở lại thi đấu".

L.H