- Trong khi Công Phượng tịt ngòi thì đàn em Đức Chinh đã toả sáng ở buổi tập đá đối kháng ở đội tuyển U22 Việt Nam.


Ở buổi tập chiều qua (5/7), HLV Hữu Thắng đã cho các học trò chia đội hình đá đối kháng trên toàn mặt sân trong 75 phút. Chiến lược gia xứ Nghệ đã chia đôi đội hình để có những thử nghiệm.

{keywords}
Đức Chinh ghi bàn...

Một đội mặc áo bíp gồm những gương mặt kỳ cựu như Minh Long, Văn Khánh - Duy Mạnh (trung vệ), Văn Thanh - Văn Hậu (hậu vệ biên), Tuấn Anh, Đức Huy, Hồng Duy, Quang Hải và Đức Chinh. Ở phần sân đối diện là phần còn lại với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ U20 Việt Nam như Tấn Sinh, Tiến Dụng, Tấn Tài, Đình Trọng... kết hợp với các anh lớn là Tuấn Anh, Thanh Bình, Công Phượng.

Đây là hai đội hình có sự kết hợp giữa các cầu thủ U22 và U20. Rõ ràng là HLV Hữu Thắng đã có những tính toán riêng cho mình, khi muốn kiểm tra khả năng hòa nhập của các cầu thủ trẻ.

Trận đối kháng đã diễn ra khá hấp dẫn, với tỷ số hòa 1-1. Điều đáng nói là cả hai bàn thắng ở trận đấu này đều được ghi do công của các chân sút U20 Việt Nam. Một bàn của Đức Chinh, bàn còn lại của Tấn Tài.

{keywords}
... khiến đàn anh Công Phượng thêm sức ép

Tiền đạo chủ lực Công Phượng dù được kỳ vọng rất lớn, nhưng đã bỏ lỡ một số cơ hội và không thể “nổ súng”. Dù không có gì phải buồn, nhưng có thể Công Phượng cũng có phần lo lắng khi sự cạnh tranh vị trí của đàn em Đức Chinh đang ngày càng căng thẳng.

Thực tế Đức Chinh đã có thể thể hiện trong màu áo ĐTQG ở trận gặp Jordan hồi tháng 6, nhưng tiền đạo quê Phú Thọ dính chấn thương phải nghỉ hơn 1 tháng. Vừa trở lại sau khi bình phục chấn thương, chân sút CLB SHB Đà Nẵng đã lên tiếng ngay trong buổi tập của U22 Việt Nam.

Mới ở buổi tập thứ 2 nhưng các cầu thủ U20 Việt Nam đã cho thấy họ hoàn toàn không thua kém nhiều so với các đàn anh U22 Việt Nam. HLV Hữu Thắng đã rất hài lòng về điều này, bởi ông thầy xứ Nghệ muốn càng có nhiều sự lựa chọn trong tay càng tốt.

Trả lời báo chí sau buổi tập, trung vệ Bùi Tiến Dụng của U20 Việt Nam thể hiện quyết tâm quyết giành suất chính thức đá SEA GAmes: “Sau 2 hôm tập luyện thì khả năng hoà nhập của tôi với các đàn anh là khá tốt.

Tôi cũng như các đồng đội khác ở U20 lên đây tập trung thường động viên nhau là cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để có thể giành 1 tấm vé chính thức đi tham dự SEA Games 29
”.

Huy Phong