Thông qua người phát ngôn của Tổng thống - Salvador Panelo cho biết: "Ngài Duerte không hài lòng khi phải nghe quá nhiều vấn đề khác nhau ở SEA Games 2019.

{keywords}
Tổng thống Philippines - Duerte không hài lòng với sự chuẩn bị của BTC SEA Games 30

Có thể kể ra đây là việc chậm trễ trong khâu đưa đón VĐV, tình trạng thiếu thức ăn, nhiều địa điểm thi đấu, tập luyện còn ngổn ngang xây dựng... Ông ấy rất thất vọng.

Bên cạnh đó, rất nhiều thông tin tiêu cực xuất hiện trên báo chí, truyền thông quốc tế khiến Tổng thống không vui. Ngài Duerte muốn có một cuộc điều tra toàn diện về vấn đề này."

Tổng thống Duerte gián tiếp đổ lỗi cho BTC SEA Games và chủ tịch - Alan Peter Cayetano sẽ phải chịu trách nhiệm chính vì làm xáo trộn sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Như đã biết, các vấn đề chuẩn bị cho đại hội bắt đầu phát sinh khi một số đội bóng đến thủ đô Manila cuối tuần trước.

{keywords}
Hàng loạt rắc rối xảy đến với các đội tham dự

U22 Đông Timor, U22 Thái Lan, Campuchia và Myanmar đã phải chịu không ít thiệt thòi. Điển hình như U22 Đông Timor phải chờ đợi 2 tiếng rưỡi ở sân bay mới có xe buýt của BTC đến đón.

Tiếp đó, các cầu thủ U22 Thái Lan được bố trí ở khách sạn địa điểm cách rất xa sân tập, buộc họ phải hủy bỏ kế hoạch tập luyện và chi tiền túi ra thuê khu tập luyện mới.

Các cầu thủ Myanmar xui xẻo khi phải di chuyển bằng xe buýt công cộng ở Manila, ngồi chen lấn cùng các hành khách khác.

{keywords}
Thức ăn BTC cung cấp chưa đủ dinh dưỡng

Đó là chưa kể việc cung cấp thực phẩm và đồ uống còn hạn chế, chưa đáp ứng được dinh dưỡng cho các VĐV tham gia thi đấu.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

* Đăng Khôi