- Tối 8/8, tại Hà Nội diễn ra Lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia từ ngày 19 đến 30/8. 

Thay mặt Lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các HLV, VĐV, cán bộ Đoàn Thể thao Việt Nam trong quá trình chuẩn bị tham dự Đại hội và chúc các VĐV tự tin, linh hoạt để phát huy hết khả năng, sở trường của mình, giành thành tích cao nhất, chúc Đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 đoàn kết, tự tin, thành công, đem lại vinh quang cho nền thể thao nước nhà và Tổ quốc.

{keywords}

Tham dự SEA Games 29, Đoàn TTVN có 681 thành viên trong đó có 476 VĐV. Tại Đại hội lần này, đoàn TTVN sẽ đối mặt với khá nhiều khó khăn như:  nhiều môn và nội dung thế mạnh của TTVN  không được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội như Vật, Rowing, Canoeing hay một số môn trọng điểm bị khống chế nội dung thi đấu hoặc chỉ tổ chức nội dung của nam (không có nội dung của nữ) như: Đấu kiếm, Boxing, Cử tạ.

{keywords}
Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn trao danh vị cho nhà tài trợ dinh dưỡng Herbalife

Đối thủ của TTVN tại kỳ SEA Games 29 lần này khá mạnh như Thái Lan, có lợi thế chủ nhà như Malaysia hay Indonesia có sự chuẩn bị  kỹ lưỡng về lực lượng VĐV nhằm chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á năm 2018 …

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nhấn mạnh: “Sau thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, chuyên gia, HLV, VĐV giờ phút này đoàn Thể thao Việt Nam đã tự tin, sẵn sàng tham dự SEA Games 29”.

Cũng tại lễ xuất quân đoàn TTVN, Herbalife khẳng định cam kết hỗ trợ tư vấn và cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cho VĐV Việt Nam trong suốt thời gian thi đấu tại SEA Games. Ngoài ra, nhà tài trợ dinh dưỡng cũng sẽ thưởng nóng cho 10 VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV tại đại hội thể thao khu vực lần này.

{keywords}

Ông Lê Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Cty CP Động Lực trao tượng trưng trang phục cho đoàn TTVN

Trong khi đó, Công ty CP Động Lực cung cấp cho Đoàn TTVN tham dự hai Đại hội này gồm: gần 1000 bộ suvec, áo phông tập luyện, di chuyển, giầy thể thao và ba lô với tổng trị giá trên 3 tỉ đồng. Ngoài ra, Công ty CP Động Lực còn tài trợ 200 triệu đồng cho hai đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam tham dự ở SEA Games lần này.

Theo kế hoạch, các đội tuyển đầu tiên của đoàn Việt Nam sẽ di chuyển sang Malaysia từ ngày 11/8, đại quân sẽ lên đường vào ngày 16/8.

Bằng Lăng