- Công Phượng chịu thay đồi và tỏa sáng trở lại, với 4 bàn thắng ở vòng loại U23 châu Á. Giờ là lúc số 10 mách nước lại cho đồng đội Văn Toàn làm điều tương tự, để cùng U22 Việt Nam tiến bước tại SEA Games 29.

Công Phượng gọi...

Phải thẳng thắn rằng, trong vòng đôi năm trở lại đây chưa giải đấu nào mà Công Phượng chơi tốt như tại vòng loại U23 châu Á 2018 vừa kết thúc trên sân Thống Nhất, TP.HCM.

Những gì tốt nhất của Công Phượng là kỹ thuật cá nhân, sự tinh quái cùng khả năng săn bàn thiên bẩm gần như đã được tái hiện trở lại trong 3 trận đấu gần nhất của U22 Việt Nam.

{keywords}
Công Phượng đã thay đổi mình để hoàn thiện hơn...Ảnh: Gia Khánh

Người hâm mộ mừng khi thấy chân sút người xứ Nghệ trở lại với phong độ đỉnh cao một, thì HLV Hữu Thắng mừng tới 10 khi học trò cưng của mình đã chứng tỏ được bản thân sau những ngày trầm lắng.

Chẳng những vui với các pha lập công của Công Phượng, điều nhiều người thấy rõ nhất và cũng trân trọng hơn cả là việc tiền đạo người xứ Nghệ đã dám thay đổi để hoàn thiện hơn.

Không giữ quá nhiều bóng, không ham đột phá trong những tình huống mà "cửa sống" ít ỏi...Công Phượng đã đồng đội hơn để biến hàng công của U22 Việt Nam khó lường hơn bao giờ hết.

Và những lời khen từ giới chuyên môn, các bàn thắng ghi được đó là phần thưởng xứng đáng dành cho Công Phượng sau khi thay đổi chính mình...

nhưng Văn Toàn... chưa trả lời

Văn Toàn đã có được 2 bàn thắng sau vòng loại U23 châu Á không phải là điều quá tồi, nếu như chẳng muốn nói là quá được nếu như nhìn lại quãng thời gian tịt ngòi rất dài từ CLB đến đội tuyển không hề ngắn đã qua.

{keywords}
và người hâm mộ cũng đợi Văn Toàn hoàn thiện hơn nữa để đưa U22 Việt Nam lấy vàng SEA Games 29. Ảnh: Gia Khánh

Nhưng, để hài lòng với chân sút người Hải Dương thì e rằng là chưa. Và điều không hài lòng ở chỗ lẽ ra Văn Toàn phải chơi tốt, cũng như có nhiều bàn thắng hơn nữa bằng vào những gì đang sở hữu.

Thực tế, nếu nhìn ở sân tập hay trong những trận đấu tại V-League lẫn cấp độ đội tuyển rõ ràng rất ít khi Văn Toàn chơi tồi. Và luôn là một trong số những cái tên nổi bật nhất.

Văn Toàn có gần như đầy đủ kỹ năng của một tiền đạo đá cánh khi sở hữu tốc độ, kỹ thuật cá nhân và kể cả là độ lỳ trong các pha tranh chấp.

Cái thiếu lớn nhất của chân sút này cho đến giờ để trở thành một sát thủ thực sự trong vòng cấm địa lại là khả năng... dứt điểm. Nghe có phần hơi nực cười, nhưng đó lại là sự thật.

Chân sút của HAGL luôn rất hay trong các pha qua người, đua tốc độ thậm chí kỹ năng đưa bóng vào vòng 16m50 đôi khi còn hơn cả Công Phượng, nhưng khi dứt điểm lại tỉ lệ nghịch với những điều vừa nói.

Cải thiện được khả năng dứt điểm (và thực tế, Văn Toàn cũng đã đang nỗ lực khi luôn tập sút thêm sau mỗi buổi tập) chấn sút người Hải Dương sẽ toàn diện hơn rất nhiều.

Và khi giải quyết được vấn đề này, Văn Toàn sẽ đáng xem hơn rất nhiều.

Duy Nguyễn