Sáng 6/12, môn điền kinh chính thức vào cuộc tại SEA Games, với nội dung đầu tiên là marathon nữ. VĐV duy nhất của đội tuyển điền kinh Việt Nam dự nội dung này là Phạm Thị Hồng Lệ .

Tranh tài cùng Hồng Lệ có 7 VĐV khác gồm: 2 VĐV nước chủ nhà Philippines, 2 VĐV của Singapore, 1 VĐV của Indonesia, 1 VĐV của Myanmar và 1 VĐV của Thái Lan.

{keywords}
VĐV điền kinh Việt Nam không biết có huy chương vì đối thủ biến mất bí ẩn

Cuộc thi diễn ra hấp dẫn. VĐV Odekta Elvina của Indonesia dẫn đầu ở phần lớn thời giant hi đấu. Trong khi đó Phạm Thị Hồng Lệ và 2 VĐV của Philippines bám sát phía sau.

Tuy nhiên, ở 1 km cuối, VĐV Odekta Elvina dù dẫn đầu nhưng không thấy về đích. Thay vào đó 2 VĐV của Philippines với 2 vị trí đầu tiên, giành HCV và HCB. Phạm Thị Hồng Lệ của Việt Nam về thứ 3 với thành tích 3 giờ 02 phút 52, giành HCĐ.

Dù về thứ 3 nhưng BHL và Phạm Thị Hồng Lệ đều không biết đã có huy chương vì VĐV Indonesia mất tích bí ẩn.

{keywords}
Hai VĐV Philippines giành vị trí cao nhất

HLV trưởng đội điền kinh Việt Nam Trần Văn Sỹ cho biết đây là sự việc rất lạ. Theo ông Sỹ, có 2 khả năng xảy ra. Thứ nhất VĐV Indonesia bị lạc đường và thứ 2, cô bị chuột rút, lên xe cứu thương mà không ai nhìn thấy.

Chia sẻ sau tấm HCĐ, Hồng Lệ cho biết: “Cung đường ở đây dốc cộng với thời tiết khắc nghiệt khiến thành tích của tôi không như mong muốn. Dù vậy, tôi vẫn vui vì những gì mình nỗ lực hôm nay. Trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, giành được huy chương là niềm hạnh phúc”.

Bằng Lăng