Ở ngày thi đấu thứ 3 của wushu, võ sĩ Phạm Quốc Khánh với bài thi xuất sắc, đã giành số điểm 9,65 và mang về tấm HCV ở nội dung Nam quyền nam. Đây HCV đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 3/12 và cũng là tấm HCV đầu tiên ở môn wushu tại SEA Games 30.

Bình thường sau mỗi cuộc thi đấu BTC trao huy chương ngay cho các VĐV. Tuy nhiên, sau khi đợi khá lâu chưa được thông báo nhận huy chương, Quốc Khánh cũng như các thành viên đội tuyển wushu và Việt Nam mới vỡ lẽ về sự cố hi hữu.

{keywords}

{keywords}

Sự cố hy hữu trong buổi trao huy chương môn Wushu

Theo đó, do ròng rọc cột kéo cờ bị hỏng, BTC đã không thể hạ hay kéo cờ lên trong bài cử quốc ca. Sau một hồi loay hoay không sửa được, BTC buộc phải thông báo hoãn lễ trao huy chương cho VĐV Quốc Khánh của Việt Nam, mà hẹn tới… chiều.

Đây không phải là sự cố duy nhất trong sáng nay ở môn wushu. Ở môn Thái cực kiếm nữ, theo kết quả hiển thị trên bảng điện tử của nhà thi đấu, Trần Thị Minh Huyền của Việt Nam đạt 9,63 điểm, xếp nhì sau VĐV Wong Agatha của chủ nhà Philippines (9,65 điểm).

Tuy nhiên trang chủ SEA Games 30 lại cập nhật Minh Huyền là người giành HCV ở nội dung này, đồng thời đoàn TTVN có 18 HCV.

Phải tới 10h20, trang chủ SEA Games 30 mới thay đổi cập nhật, thông báo Trần Thị Minh Huyền chỉ giành HCB, đồng thời "trừ" 1 HCV tính sai cho đoàn TTVN trước đó, xuống còn 17 HCV.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Bằng Lăng (từ Manila)