Ngày 7/12, tuyển điền kinh Việt Nam đã giành được tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 30 với ngôi vô địch cùng kỷ lục Đại hội mới được thiết lập ở nội dung tiếp sức hỗn hợp 4x400m.

Trong khi đó, niềm hy vọng vàng Lê Tú Chinh ở cự ly chạy 200m nữ - nội dung mà cô là đương kim vô địch, dù đầu ấn tượng với thành tích cá nhân tốt nhất năm khi về nhất vòng loại 23,79 giây vào buổi sáng, và phần thi chung kết vào cuối giờ chiều, chân chạy người TPHCM tiếp tục nâng cao thành tích cá nhân lên mốc 23,45 giây.

{keywords}
Điền kinh Việt Nam mở hàng tấm HCV trong ngày 7/12

Nhưng kết quả chỉ đủ để Tú Chinh nhận HCB khi Kristina Marie Knott - chân chạy người Mỹ nhập tịch Philippines - lập kỷ lục SEA Games với 23,01 giây, phá kỷ lục cũ mà chính cô vừa lập ở phần thi loại vào buổi sáng với 23,07 giây.

Cùng ngày, các VĐV thuộc tổ tiếp sức thi đấu xuất sắc để mang về tấm HCV nội dung tiếp sức hỗn hợp 4x400m, mới lần đầu được đưa vào chương trình thi đấu SEA Games. Các VĐV Nguyễn Thị Hằng, Trần Nhật Hoàng, Quách Thị Lan, Trần Đình Sơn kết thúc nội dung với 6,59 giây nhanh hơn á quân Thái Lan.

Ở ngày thi đấu tiếp theo, môn điền kinh hứa hẹn sẽ mang về them nhiều HCV khi VĐV của chúng ta tranh tài các nội dung như 100m, 400m và 1500m nam và nữ.

Ông Dương Đức Thuỷ - lãnh đội điền kinh Việt Nam, cho biết: "Với khởi đầu của Tú Chinh hay ở nội dung marathon của Hồng Lệ thì đó cũng là nguồn động viên cho các VĐV tiếp theo. Chúng ta cũng hiểu là không có ai khát khao chiến thắng bằng các VĐV. Tôi trân trọng cảm ơn sự nỗ lực của tất cả các em đã đóng góp. Trong những ngày tiếp theo hy vọng các em sẽ tiếp tục thể hiện được bản lĩnh của con người Việt Nam".

{keywords}
Ánh Viên đã có 5 HCV

Ngoài tâm điểm điền kinh, môn bơi cũng được chú ý khi Ánh Viên đang có phong độ rất ổn định, khi đã đạt 5 HCV. Trong ngày hôm nay, Ánh Viên đăng ký duy nhất 1 nội dung là 400m hỗn hợp. Đây là nội dung sở trường của VĐV người Cần Thơ, và nhiều khả năng cô sẽ cán cột mốc 6 HCV.

Ở ngày thi đấu 8/12, đoàn TTVN còn tham dự ở rất nhiều môn khác như cầu lông, billiard, taekwondo, karate, xe đạp, bóng bàn, rowing, cờ vua, muay...

Đặc biệt vào 20h, diễn ra trận chung kết bóng đá nữ giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan, trên SVĐ Rizal Memorial. 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Bằng Lăng