'Mở hàng' với 2 tấm HCV của Vương Thị Huyền (45kg) và Lại Gia Thành (55kg), đội tuyển cử tạ vẫn là tâm điểm ở ngày thi đấu thứ 2 khi có 3 niềm hy vọng vàng là Ngô Thị Quyên (49kg), Thạch Kim Tuấn (61) và Nguyễn Thị Thuý (55kg).

Trong số này, Thạch Kim Tuấn được đánh giá cao, và đối thủ lớn nhất chính là cựu vô địch Olympic Irawan Eko Yuli (Indonesia). Đây là thách thức lớn nhưng Kim Tuấn cho biết anh đã chuẩn bị kỹ, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ.

{keywords}
Cử tạ thi đấu rất thành công ở ngày thi đấu đầu tiên, khi giành cả 2 HCV ở 2 nội dung tham dự. Ảnh S.N

Ở môn wushu, sau ngày đầu giành 2 HCĐ, các võ sĩ Việt Nam quyết tâm lấy HCV. Niềm hi vọng đổ dồn về Cao Khắc Đạt, Phạm Quốc Khánh ở chung kết nam côn, hay Xuân Hiệp (đao thuật). Bên cạnh đó, nội dung tán thủ có tới 7 võ sĩ vào bán kết.

Môn có khả năng mang về nhiều HCV nhất cho đoàn TTVN hôm nay là võ gậy, khi có tới 8 trận chung kết. Dù là môn thể thao không phổ biến, nhưng với tố chất và sự quyết tâm, các võ sĩ Việt Nam hứa hẹn sẽ mang về thêm nhiều tấm HCV ở ngày thi đấu thứ 2 của đại hội.

{keywords}
Quốc Khánh được kỳ vọng ở môn wushu

Ngoài võ gậy, Kurash cũng được kỳ vọng khi có 5 trận chung kết ở các hạng cân. Còn ở môn xe đạp, các VĐV Quàng Thị Soan và Hà Thế Long được chờ đợi làm nên bất ngờ khi tranh tài ở nội dung đổ đèo nữ-nam.

Môn TDDC, các VĐV Trần Đoàn Quỳnh Nam, Đỗ Thị Vân Anh, Đỗ Thị Ngọc Hương, Nguyễn Thị Quỳnh Như tranh tài ở nội dung toàn năng nữ, nhưng không được đánh giá có huy chương.

Cũng trong ngày hôm nay, đoàn TTVN tranh tài ở môn bóng rổ, tennis, bi sắt, cờ, pencak silat (biểu diễn), bóng chuyền bãi biển, ba môn phối hợp…

Lịch thi đấu đoàn TTVN ngày 2/12:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Bằng Lăng (từ Manila)