Video Ánh Viên giành HCV bơi 200m hỗn hợp:

Ngày 4/12, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên bước vào thi đấu tại SEA Games 30 và tranh tài ở hai nội dung 200m bướm nữ và 200m hỗn hợp cá nhân nữ. 

Tại vòng loại, Ánh Viên về  nhất ở nội dung 200 m hỗn hợp nữ, nhưng chỉ đứng thứ 4 nội dung 200m bướm. Tại vòng chung kết, Ánh Viên xuất phát không tốt và chỉ đứng thứ 7 ở nội dung 200m bướm nữ. 

Tuy nhiên ở nội dung sở trường 200m hỗn hợp cá nhân nữ, "Tiểu tiên cá" về nhất với thành tích 2 phút 15 giây 51 và đoạt tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 30.

{keywords}
Ánh Viên "mở hàng" HCV ở nội dung 200m hỗn hợp

Cũng trong tối 4/12, đội tuyển bơi Việt Nam đón nhận thêm một tấm HCV của VĐV Nguyễn Huy Hoàng. VĐV người Quảng Bình phá kỷ lục nội dung 400m tự do của đại hội thể thao khu vực với thành tích 3 phút 49 giây 03.

Sự khởi đầu với 2 HCV của Ánh Viên và Huy Hoàng là một tín hiệu vui với bơi lội Việt Nam. Đặc biệt với Ánh Viên, sau nội dung đầu tiên thi đấu không đạt phong độ, VĐV người Cần Thơ đã khẳng định sức mạnh của mình ở nội dung tủ.

Chia sẻ xúc động sau tấm HCV 200m hỗn hợp, Ánh Viên nói: "Tôi không diễn tả như thế nào, đến SEA Games lần này tôi luôn tự phải nỗ lực hết sức mình. Lâu rồi tôi mới trở lại ngôi số 1. Tôi cảm ơn tất cả đã luôn theo dõi và ủng hộ".

{keywords}
Ánh Viên tin mình có thể làm tốt hơn nữa

Từ SEA Games 2017, Ánh Viên thi đấu không thành công ở sân chơi quốc tế. Thậm chí trước SEA Games, Ánh Viên đạt thành tích rất đáng thất vọng tại giải vô địch châu Á, khiến người hâm mộ lo lắng. VĐV người Cần Thơ cho biết cô phải hoàn thiện nhiều.

"Tôi cũng không thể diễn tả được phong độ của mình nữa. Khi tập huấn nói tôi phải cố gắng cải thiện sức mạnh, sức bền, nói chung tôi còn thiếu và yếu nhiều điều. Tôi nghĩ gia đình luôn ở phía sau ủng hộ. Tôi cảm ơn gia đình của mình rất nhiều", ánh Viên nói thêm.

Tại SEA Games năm nay, Ánh Viên được đăng ký thi đấu 12 nội dung, nhận chỉ tiêu giành ít nhất 8 HCV, tức là khoảng 1/8 số lượng HCV của cả đoàn TTVN.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Bằng Lăng