- Công Phượng và đồng đội nhận 100 triệu đồng thưởng nóng từ nhà tài trợ, kèm lời hứa được nhận thưởng xứng đáng một khi thành công tại SEA Games 29.

Không có lời hứa hẹn hay treo thưởng khủng cụ thể nào cho hành trình săn vàng SEA Games 29 của thầy trò HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên, với 3 điểm từ trận ra quân gặp Đông Timor và tạo hưng phấn tích cực trước trận đấu với Campuchia, U23 Việt Nam đã sớm nhận được khoản thưởng nóng động viên. Theo đó, tối 16-8, nhà tài trợ sữa chính thức các ĐTQG là VPMilk đã tặng 100 triệu đồng khích lệ tinh thần thầy trò HLV Hữu Thắng. Kèm theo đó là sâm và sữa để U22 Việt Nam bồi bổ thể lực.

{keywords}
U22 Việt Nam và đội tuyển nư Việt Nam nhận thưởng nóng động viên tại Malaysia

Khoản thưởng “nóng” cho U22 Việt Nam không lớn, nhưng bà Nguyễn Thị Thu Phương- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPMilk- nhấn mạnh ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần cho Công Phượng và đồng đội khi phải gánh vác trọng trách mà 90 triệu người dân Việt Nam đang kỳ vọng. Vì vậy, sau khi nhận món quà “nóng”, các cầu thủ U22 Việt Nam đều khẳng định sẽ chơi tốt nhất, đền đáp xứng đáng kỳ vọng từ CĐV xứ Việt Nam.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn hé lộ, U22 Việt Nam cứ chơi tốt và thành công tại SEA Games 29, thầy trò Hữu Thắng chắc chắn nhận thưởng xứng đáng. Tất nhiên, trong thời điểm hiện tại, U22 Việt Nam phải tập trung tối đa, trước mắt là trận gặp Campuchia chiều nay phải hiện thực hoá nhiệm vụ lấy trọn 3 điểm.

Ở SEA Games 29, thể thức thi đấu đòi hỏi U22 Việt Nam phải đặc biệt chú ý đến nhiệm vụ ghi bàn. Bởi với bảng đấu có đến 6 đội như vậy, trường hợp xảy ra bằng điểm, các đội sẽ so đọ nhau hiệu số bàn thắng- bàn thua trước khi tính đến các chỉ số phụ khác. Chính vì vậy, U22 Việt Nam vừa phải tính chuyện lấy trọn 3 điểm, vừa phải lo tích luỹ bàn thắng. Trận đầu gặp Đông Timor, dù có đến 4 bàn thắng lận lưng, đội bóng của HLV Hữu Thắng vẫn phải cải thiện khâu ghi bàn.

{keywords}
Thầy trò Mai Đức Chung đáp lễ bằng chiếc áo có đủ chữ ký thành viên đội nữ Việt Nam

Ngoài U22 Việt Nam, nhà tài trợ VPMilk cũng động viên đội tuyển nữ Việt Nam 100 triệu đồng và lời chúc chiến thắng trước khi thầy trò Mai Đức Chung đá trận đầu gặp Philippines. Bà Nguyễn Thị Thu Phương chia sẻ những thách thức mà đội tuyển nữ Việt Nam gặp phải và cam kết: “Nỗ lực của các nữ cầu thủ vấp phải quá nhiều thách thức, vật cản. Chúng tôi sẽ luôn dõi theo từng bước đi của các cầu thủ nữ để có khích lệ, động viên kịp thời, không để đội nữ Việt Nam bị thiệt thòi”.

HK