Sau trận hoà đáng tiếc trước kình địch Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai vòng bảng SEA Games 30 gặp Indonesia.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, HLV Mai Đức Chung đã có tới 6 sự thay đổi trong đội hình. Dù không tung ra lực lượng mạnh nhất nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số đậm 6-0.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam không tung ra đội hình mạnh nhất khi đấu Indonesia

Kết quả này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên, Tuyết Dung và các đồng đội vẫn phải chờ để biết đối thủ của mình là ai ở bảng A, bên cạnh đó là vị trí ở bảng B vẫn chưa xác định, khi Thái Lan đá trận cuối vòng bảng ngày 2/12 tới.

Như vậy sau hai trận vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam giành 4 điểm, ghi 7 bàn thắng, thủng lưới 1 bàn. Dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng toàn đội đã vượt lên tất cả để giành thành tích tốt nhất.

{keywords}
Phần thưởng xứng đáng cho các cô gái Việt Nam

Với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Mai Đức Chung được VFF thưởng nóng 500 triệu đồng sau trận thắng Indonesia. Như vậy, với số tiền thưởng tương tự sau trận hoà Thái Lan trước đó, tuyển nữ Việt Nam "bỏ túi" 1 tỷ đồng.

Không dừng lại ở đây, các cô gái Việt Nam còn được thưởng thêm một khoản 'nóng' đáng khích lệ khác từ Trưởng ban bóng đá nữ, Phạm Thanh Hùng, cũng với số tiền 500 triệu đồng.

Đây là sự động viên rất kịp thời để tuyển nữ Việt Nam tiếp tục nỗ lực, bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Video tuyển nữ Việt Nam 6-0 Indonesia:

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Bằng Lăng (từ Manila)